(kontumtv.vn) – Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Kon Tum phối hợp với Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện Kon Plông tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2022 với gần 300 đoàn viên, thanh niên và người lao động trên địa bàn đến tìm hiểu thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Năm 2022, huyện Kon Plông thực hiện đào tạo nghề cho 200 lao động nông thôn; tư vấn, giới thiệu và giải quyết việc làm cho 500 người.

Tại Phiên giao dịch việc làm lưu động, người lao động được các doanh nghiệp và cơ sở đào tạo nghề thông tin về nhu cầu, điều kiện tuyển dụng, mức tiền lương, các chế độ đãi ngộ đối với người lao động khi làm việc tại đơn vị; thông tin về những ngành nghề đào tạo phù hợp với xu hướng của thị trường lao động hiện nay…Qua đó, giúp cho người lao động và đối tượng có nhu cầu tìm hiểu, lựa chọn vị trí việc làm, môi trường học tập phù hợp.

Cũng tại phiên giao dịch việc làm, đại diện Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã cung cấp thêm thông tin về chính sách hỗ trợ vay vốn tối đa cho người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng./.

                                              Mỹ Hòa- Phạm Trọng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *