(kontumtv.vn) – Trong vòng 6 tháng, 12 bộ phim truyền hình Nhật Bản với dung lượng lên tới 137 tập sẽ được phát sóng liên tục trên VTV1 và VTV6.

truyền hình, vtv
Cảnh trong phim ‘Cánh diều đen’

Đây là những bộ phim do Chính phủ Nhật Bản cung cấp hoàn toàn miễn phí cho VTV nằm trong chiến lược quảng bá phim Nhật Bản ra nước ngoài. 12 phim được trình chiếu trong đợt này đều có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng cũng như đạt rating cao khi trình chiếu tại Nhật Bản. Sẽ có 8 phim được phát sóng vào khung giờ 13h trên VTV vào các ngày trong tuần từ 5/10 tới. 4 phim còn lại sẽ lên sóng VTV6 vào khung giờ 19h các ngày thứ 2,3,4 từ ngày 5/1/2015.

Ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập của VTV cho biết tất cả các phim sẽ được tiến hành lồng tiếng. “Nếu như trước đây VTV thường tiến hành phát sóng phiên bản lồng tiếng miền Nam khi phát sóng các phim tại khu vực này nhưng do đây là công việc phức tạp và khá lớn nên chúng tôi chỉ chọn lựa một số phim để lồng tiếng miền Nam”, ông Hà Nam cho hay.

12 phim được trình chiếu trong khung giờ phim Nhật Bản sắp tới gồm: Châu Nam Cực, Bác sĩ thú y Dolittle, Đội cảnh sát đặc nhiệm “S”, Cánh diều đen, Un chocolatier – Thợ làm Socola, Miss Pilot – Nữ phi công, The vulture, Truth of zero – Sự thật của số 0, Cha tôi là thần tượng, Ataru – Ataru , Cây đinh hương vàng và My little nightmare – Cô bé với những ác mộng.

truyền hình, vtv
‘Bác sĩ thú y Dolittle’ sẽ lên sóng từ 19/10.

Đây là những bộ phim được sản xuất bởi nhiều Đài, kênh truyền hình khác nhau của Nhật Bản trong vòng vài năm trở lại đây, với độ dài từ 8 đến 14 tập/phim. Phần lớn các phim được sản xuất trong năm 2011 và 2013, thuộc nhiều thể loại từ tâm lý xã hội (Kẻ tham lam, Cánh diều đen), thám hiểm(Châu Nam cực), điều tra phá án (Đội đặc nhiệm S), hài hước (Cha tôi là thần tượng, Ataru), giả tưởng, kinh dị (Cô bé với những ác mộng, Sự thật của số 0) đến chuyển thể từ truyện tranh (Cây đinh hương vàng).

Đề tài và đối tượng khán giả của các phim được lựa chọn phát sóng rất đa dạng: từ những bộ phim về tình bạn, tình yêu, về những khao khát, ý chí và đam mê của các bạn trẻ đến những bộ phim hình sự, y khoa, thương trường, chinh phục thiên nhiên và cả những bộ phim thần tượng. Đặc biệt, phim Bác sĩ thú y Dolittle có sự tham gia của 2 diễn viên của “Vườn sao băng” rất quen thuộc với khán giả Việt Nam là Oguri Shun và Inoue Mao. Phim Cánh diều đen từng đoạt giải Series phim truyền hình hay nhất tại Giải thưởng truyền hình châu Á 2013. Phim Kẻ tham lam đã giành giải Prix Italia lần thứ 59 dành cho phim truyền hình.

Thông tin từ buổi họp báo công bố dự án sáng 2/10 tại HN cho hay hiện tỉ lệ phim Việt chiếu trên VTV chiếm từ 55-57% số lượng phim trên sóng và thường có rating cũng như nguồn thu từ quảng cáo cao hơn nhiều phim nước ngoài. Phim nước ngoài trên sóng VTV đến từ nhiều nguồn nhưng phim châu Á vẫn áp đảo do sự gần gũi về văn hóa và lối sống. Tỉ lệ phim Hàn Quốc và Trung Quốc luôn cao và đang bắt đầu giảm dần từ năm 2012.

Ông Hà Nam hy vọng sự xuất hiện của phim Nhật Bản trên VTV sẽ góp phần thay đổi cục diện phim châu Á trên sóng VTV do phim Nhật Bản hiện mới chiếm tỉ lệ chưa tới 2 con số trong khi với phim Hàn và Trung là khoảng 50%.

Hoàng Vy/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *