(kontumtv.vn) – Chiều ngày 10/4, UBND thành phố Kon Tum tổ chức khai mạc Liên hoan Ẩm thực chào mừng 15 năm Ngày thành lập thành phố.

Liên hoan Ẩm thực thành phố Kon Tum nhằm thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực, hướng đến xây dựng thành phố Kon Tum trở thành “Điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng” trong lòng du khách trên hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực Kon Tum.

Liên hoan có 26 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia, mang đến hơn 250 món ăn. Mỗi gian hàng trưng bày, giới thiệu những món ăn, sản phẩm Ocop mang tính đặc trưng của mỗi địa phương. Điều này thể hiện được sự phong phú, đa dạng về ẩm thực của các dân tộc. Nổi bật là món ăn của người DTTS trên địa bàn tỉnh Kon Tum như gà nướng, cơm lam, lá mì xào, gỏi lá; món ăn chế biến từ hải sản như bánh xèo hải sản, cá ồ nướng đến từ thành phố Tuy Hòa hay những món kết hợp giữa hương vị truyền thống và hiện đại.  Chị Y Cô Viên tham gia Liên hoan với gian hàng ẩm thực đơn vị xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum cho biết: Hôm nay tôi đến đây với tư cách tham gia cho xã Hòa Bình với thông điệp muốn truyền tải những món ăn đặc trưng của người Gia Rai, trong đó, có món lá mì xào, cá sê san, món gỏi cà đắng, món cá lóc nướng ống tre. Đó là sự vinh dự của tôi khi được đến với buổi kỉ niệm 15 năm thành lập TP Kon Tum.”

Liên hoan thu hút người dân, du khách đến tham quan, thưởng thức, tìm hiểu về văn hóa ẩm thực. Liên hoan Ẩm thực thành phố Kon Tum diễn ra từ ngày 10- 12/4/2024./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *