(kontumtv.vn) – Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được vai trò và ý nghĩa đó, trong những năm qua nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia HMTN. Đặc biệt, phong trào HMTN đã và đang có sức lan tỏa mạnh trên địa bàn tỉnh. Nhân  “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” phóng viên Đài PT-TH Kon Tum có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Ven – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo HMTN tỉnh về công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

PV: Cảm ơn bà Nguyễn Thị Ven đã tham gia chương trình trao đổi hôm nay. Thưa bà! Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được người dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng thực hiện như thế nào?

Nguyễn Thị Ven – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ: Trong thời gian qua công việc hiến máu trên địa bàn tỉnh Kon Tum  đã và đang được người dân trên địa bàn tỉnh chú ý đến và có một sức lan tỏa rất lớn trong việc mà hiến máu cứu người, thể hiện qua sự lan tỏa đó là người dân tự nguyện tham gia hiến máu qua đợt tổ chức vận động lấy máu. Chúng tôi hiện nay có những con số rất là cụ thể, đó là mỗi đợt hiến máu chỉ tiêu luôn luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Và đặc biệt là mặc dù trong đại dịch Covid-19 nhưng vẫn có cái sự tích cực hưởng ứng của người dân.

PV: Với  những kết quả cụ thể như bà vừa trao đổi đã cho thấy phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang  được người dân trên địa bàn tỉnh đồng thuận hưởng ứng. Vậy  thời gian tới, Ban chỉ đạo sẽ tập trung định hướng cụ thể  trong việc vận động hiến máu tự nguyện như thế nào? 

Nguyễn Thị Ven – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ: Trong thời gian tới, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum có những định hướng rất cụ thể và rõ ràng, đặc biệt là chúng tôi trên tinh thần lấy những nhu cầu cần tại Bệnh viên đa khoa tỉnh cũng như tại một số bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh Kon Tum thì chúng tôi sẽ đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu cần thiết đó.

PV: Nhân ngày “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” này,  bà có gửi  thông điệp gì tới cộng đồng về việc hiến máu tự nguyện? 

Nguyễn Thị Ven – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ: Thông điệp của chúng tôi đưa ra trong các góc tuyên truyền trên các trục đường phố cũng như tại chỗ hiến máu. Chúng tôi đưa ra rất là nhiều, trong đó những câu như “ giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” thì đấy cũng là một trong những thông điệp mà chúng tôi mong muốn tất cả những tình nguyện viên tham gia hiến máu cũng sẽ thấy được giá trị của mình, giá trị nhân đạo và những giá trị nhân văn hết sức cao cả và nghĩa cử cao đẹp.

PV: Vâng xin cảm ơn bà!

                                                               Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *