(kontumtv.vn) – Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, để làm tốt công tác chuẩn bị triển khai tiêm vắc xin phòng Covid- 19 cho nhóm trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, các trường học trên tại huyện Đăk Hà đã hoàn thành việc khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh học sinh.

Gia đình anh Trần Quang Duy ở Tổ dân phố 4A, thị trấn Đăk Hà có 6 thành viên, trong đó 2 cháu nhỏ đang theo học mẫu giáo và tiểu học. Tháng 2 vừa qua cả gia đình đều có kết quả dương tính với Covid-19, trong đó vợ chồng anh Duy cùng bà nội vàcon trai học lớp 8 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin phòng Covid 19 có các triệu chứng nhẹ và điều trị khỏi trong thời gian ngắn. Hiểu rõ lợi ích vắc xin mang lại, được nhà trường khảo sát lấy ý kiến gia đình đã đồng thuận thống nhất cao với kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid- 19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Anh Duy cho biết: “Cả nhà bị nhiễm Covid nhưng mà nó lướt qua rất nhanh nên cũng mong chính quyền địa phương tạo điều kiện cho các cháu từ 5 đến 11 tuổi sớm được tiêm, sớm miễn dịch để đi học trở lại, lỡ bị Covid thì nó cũng nhẹ đi”.

Gia đình anh Vũ Văn Công – phụ huynh em Vũ Trịnh Quang Lợi đang học lớp 5 tại trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, Thị trấn Đăk Hà. Với ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống, hằng ngày gia đình tiếp xúc với nhiều người, mong muốn của gia đình hiện nay là em Lợi sớm được tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe, ổn định học tập, hướng đến miễn dịch cộng đồng. “Nhà anh ở đây cũng buôn bán tiếp rất nhiều khách, mình thấy rất là nguy hiểm, con cái mình chưa tiêm thì mình cũng có sự lo lắng, băn khoan mong là nhà nước chính quyền có vắc xin tiêm cho các cháu, gia đình anh cũng nhất trí hoàn toàn”, anh Công nói.

Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thị trấn Đăk Hà hiện có hơn 340 học sinh.Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ sau tết Nguyên đán đến nay nhà trường đã ghi nhận 130 học sinh và 8 giáo viên có kết quả dương tính với Covid-19. Để triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho học sinh, đơn vị đã hoàn thành khảo sát ý kiến của phụ huynh, với kết quả trên 80% phụ huynh đồng ý cho con tiêm chủng.  Cô giáo Nguyễn Thị Phú – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, Thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà cho biết: “Nhà trường đã tiến hành lấy ý kiến khảo sát của phụ huynh học sinh trên toàn trường và sau khi triển khai lấy ý kiến của phụ huynh thì có khoảng 80% phụ huynh đồng thuận với việc triển khai tiêm cho các cháu trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong đó có khoảng 20% phụ huynh thì con đang lo lắng về cái việc tiêm vắc xin cho các cháu và có phản ứng sau khi tiêm”.

Đến nay, trên địa bàn huyện Đăk Hà có 41 đơn vị trường Mầm Non, Tiểu học, THCS và trường TH&THCS đã thực hiện khảo sát tổng số hơn 13.000 phụ huynh.Qua khảo sát có trên 90% phụ huynh đồng ý tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi. Đối với một số phụ huynh chưa đồng ý, các đơn vị trường học tiếp tục tổ chức tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, tư vấn cho phụ huynh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng nhằm tạo sự đồng thuận khi triển khai.  Cô giáo Nguyễn Thị Phú – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, Thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà cho biết thêm: “đối với số phụ huynh còn đang lo lắng đến tình hình sức khỏe về phản ứng của các cháu sau khi tiêm thì nhà trường đã làm công tác tuyên truyền đến đội ngũ giáo viên qua phụ huynh qua các kênh thông tin như là Fakebook, Zalo và qua trao đổi trực tiếp để cho phụ huynh nắm được chủ trương lớn mà việc cần thiết phải tổ chức tiêm vắc xin cho các cháu thì cơ bản cũng đã thống nhất và đồng tình quan điểm tổ chức tiêm vắc xin cho các cháu để các cháu đảm bảo sức khỏe đến trường học tập”.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tiêm vắc xinlà giải phápnâng cao khả năng miễn dịch an toàn và hiệu quả cho trẻ.Trong quá trình tiêm chủng, quy trình, liều lượng và theo dõi sức khỏe sau tiêm được ngành y tế phối hợp với các đơn vị trường học, phụ huynh học sinh tổ chức đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Minh Thái

                                              Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *