(kontumtv.vn) – Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Đăk Hà có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của hội viên và người dân về hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường bền vững.

Hiện nay trên địa bàn huyện có gần 40 mô hình “Đường, làng nhà tôi xanh, sạch, đẹp”, “Đoạn đường xanh sạch đẹp”, “Đoạn đường tự quản”. Thông qua sinh hoạt chi, tổ hội, nhóm, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm giữa các mô hình, các cơ sở hội tổ chức hơn 400 buổi, với hơn 12.100 lượt hội viên và 2.200 lượt phụ nữ tham gia tuyên truyền sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường, thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần trong đời sống. Ngoài ra, tổ chức ngày Hội “Phụ nữ Kon Tum hành động vì môi trường xanh, sạch đẹp”. Tại chương trình đã trao tặng 100 làn đi chợ và 300kg túi ni lông tự hủy thân thiện với môi trường cho hội viên, phụ nữ. Hội LHPN các xã, thị trấn tích cực vận động chị em phụ nữ thu gom rác thải nhựa để tái chế thành những sản phẩm thân thiện với môi trường; triển khai mô hình phòng chống rác thải nhựa góp phần nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân trong việc thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, nhất là nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, chung tay bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Qua các phong trào phòng chống rác thải nhựa, Hội LHPN huyện Đăk Hà được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào chống rác thải nhựa giai đoạn 2018 – 2023./.

                                                           CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *