(kontumtv.vn) – Thời gian qua, việc đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 128, ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đã tạo đà cho sự phục hồi và hoạt động trở lại của ngành du lịch tỉnh Kon Tum. Gần đây nhất, Nghị quyết số 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội tiếp tục là bàn đạp để các cấp ngành, địa phương thúc đẩy hoạt động du lịch diễn ra trên quy mô rộng. Những cơ chế, chính sách nêu ra trong Nghị quyết chắc chắn sẽ góp phần củng cố và phát triển ngành du lịch tỉnh trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới. Để hiểu rõ hơn về điều này, phóng viên Đài PT-TH tỉnh đã có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phóng viên: Đầu tiên xin cảm ơn ông Phan Văn Hoàng, Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận lời tham gia cuộc trao đổi hôm nay! Thưa ông, trong năm 2022, phục hồi và thúc đẩy các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh theo tỉnh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ, đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tập trung triển khai những giải pháp trọng tâm nào?

Ông Phan Văn Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã có các văn bản hướng dẫn cũng như chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện các giải pháp nhằm phục hồi cũng như thúc đẩy kinh tế phát triển du lịch của tỉnh nhà. Cụ thể như là đã tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, giảm giá thành kinh doanh dịch vụ nhưng chất lượng dịch vụ không giảm, phải đảm bảo tốt hơn để làm sao thu hút được khách du lịch đến Kon Tum. Cái thứ 2, đối với một số điểm đã được công nhận điểm du lịch, ở đây đã có chỉ đạo cho các công ty lữ hành cũng như các đơn vị tăng cường quảng bá các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Phóng viên: Thưa ông, ngoài những hoạt động du lịch nổi bật, việc triển khai các hoạt động trải nghiệm văn hóa, bảo tồn văn hóa dân tộc tiếp tục được đẩy mạnh như thế nào và điều này có ý nghĩa ra sao trong việc thu hút khách du lịch đến tỉnh Kon Tum thời gian này?

Ông Phan Văn Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Đối với ngành luôn chú trọng đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Kon Tum thì có 7 dân tộc tại chỗ. Có thể nói rằng nền văn hóa của các tộc người rất đa dạng, phong phú, tạo cho Kon Tum có nét đa dạng, đặc trưng riêng của khu vực Bắc Tây Nguyên. Đây cũng là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch khi đến với Kon Tum có thể trải nghiệm về văn hóa và khám phá thiên nhiên. Đối với điểm đến của Kon Tum có những điểm du kịch cộng đồng, ở đó, du khách được trải nghiệm với người dân, cùng tham gia sinh hoạt cũng như tham gia sinh hoạt văn hóa tinh thần như cồng chiêng, xoang, thưởng thức văn hóa ẩm thực tại các địa phương. Có thể nói, chúng tôi cũng đã tăng cường bảo tồn, phục dựng các lễ hội truyền thống nhằm mục đích  phục vụ phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Phóng viên: Thưa ông, công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch sẽ được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh quan tâm thực hiện như thế nào?

Ông Phan Văn Hoàng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Việc tuyên truyền, quảng bá về phát triển du lịch của Kon Tum, hiện nay ngành cũng rất quan tâm, chú trọng. Ngành cũng đã giao cho Trung tâm xúc tiến du kịch triển khai website quảng bá, bên cạnh đó, liên kết với các tỉnh bạn để mà tuyên truyền, quảng bá du lịch của Kon Tum và ngược lại với các tỉnh bạn khi gửi thông tin thì mình cũng có tuyên truyền trên website này để làm sao có mối liên kết, các tỉnh khi truy cập vào website này có thể nắm bắt được thêm, hiểu thêm về du lịch của Kon Tum. Bên cạnh đó, trên các diễn đàn du lịch hoặc tham gia các đợt hội chợ Ngày hội Du lịch TP.HCM hoặc Ngày hội Du lịch TP.Hà Nội thì đây cũng là một trong những cái kênh để mà tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về các điểm đến của Kon Tum cho các du khách trong và ngoài nước.

Phóng viên: Một lần nữa xin cảm ơn ông Phan Văn Hoàng, Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham gia cuộc trao đổi hôm nay!

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *