(kontumtv.vn) – Ngày 16/9, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Trưởng Tiểu ban Vận động và huy động nguồn lực xã hội đã chủ trì Chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”.  

Dự Chương trình tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ A Pớt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Trung Hải.

Từ ngày 27/4/2021 đến nay, do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch lần thứ tư với biến thể Delta lây lan nhanh, diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố, gây tổn thất đặc biệt nghiêm trọng, số người mắc bệnh, số ca tử vong lớn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các cấp ngành, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, cơ sở đang tập trong cao độ với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Hàng vạn y, bác sĩ, nhân viên y tế, sĩ quan, chiến sĩ công an, quân đội, nhà báo, tình nguyện viên, tổ Covid cộng đồng đang làm việc ngày đêm, không quản khó khăn, nguy hiểm để phòng chống dịch, giành giật sự sống cho người bệnh. Để chung tay cùng Đảng, Nhà nước phòng chống dịch, nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân, tập thể trong và ngoài nước đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật tư, lương thực, nhu yếu phẩm.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp, trong khi nguồn lực Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, nhất là đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm, góp một phần kinh phí mua vắc xin tiêm cho toàn dân để sớm đưa đất nước trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới, thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, Tiểu ban Vận động và huy động nguồn lực xã hội, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi toàn xã hội phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc với phương châm “Người có của góp của, người có công góp công, có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch.

Tại chương trình, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ tiền mặt, hàng hoá, hiện vật với tổng giá trị trên 270 tỷ đồng.

Cũng trong buổi lễ, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã chính thức ra mắt Trang thông tin điện tử Tiểu ban Vận động và huy động xã hội tại địa chỉ http://vandongxahoi.mattran.org.vn. Đây sẽ là kênh đóng góp ủng hộ trực tuyến cho công tác phòng, chống dịch bên cạnh việc tiếp nhận ủng hộ qua 2 kênh trực tiếp là cơ quan UBTW MTTQ Việt Nam, UB MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên./.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *