(kontumtv.vn) – Trong năm học mới 2022-2023, toàn thể giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum quyết tâm dạy tốt, học tốt, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới, phát triển giáo dục.

Dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Coivid-19 nhưng năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT tỉnh Kon Tum vẫn đạt các kết quả tích cực. Trong đó, ngoài sự nỗ lực của toàn ngành còn có sự quan tâm, phối hợp của các cấp ngành và người dân. Nổi bật, triển khai hiệu quả Chương trình Giáo dục Phổ thông năm 2018 ở lớp 1, lớp 2, và lớp 6; trình độ của đội ngũ giáo viên, lãnh đạo quản lý tiếp tục được bồi dưỡng, chuẩn hóa. Tính đến nay, toàn tỉnh tất cả 102 xã, phường, thị trấn và 10 huyện thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn xoá mù chữ mức độ 2; có 185 trường học đạt chuẩn quốc gia, chiếm trên 50% tổng số trường học. Ngoài ra, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT năm 2022 trên 97%. Em Văn Nguyễn Phương Quỳnh, học sinh lớp 11B10, trường THPT Kon Tum cho biết: “Đối với năm học trước em đã hoàn thành mục tiêu đặt ra cho bản thân mình, trong năm học này thì em cố gắng học tập tốt hơn, tham gia các hoạt động ngoại khoá nhiều hơn để tích luỹ thêm nhiều cơ hội, kinh nghiệm cho bản thân”.

Năm học 2022-2023, tỉnh Kon Tum có hơn 166.000 học sinh của 361 trường mầm non, phổ thông. Sáng ngày 5/9, cùng với cả nước, học sinh từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn đã chào đón lễ khai giảng. Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng, lễ khai giảng diễn ra thành công, gồm đầy đủ các nghi thức, nhiều hoạt động bên lề sôi nổi và đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Qua đó, tạo sự hứng khởi cho năm học mới, nhất là đối với giáo viên, học sinh, phụ huynh. Xúc động dự buổi khai giảng cuối cùng trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường, em Lường Thị Mai, học sinh lớp 12B3 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy nói: “Học lớp 12 cuối cấp, mặc dù đã trải qua nhiều ngày tựu trường khác nhau nhưng mà năm nay em vẫn cảm thấy hồi hộp và cảm thấy không khí tưng bừng khi gặp lại thầy cô sau một quãng thời gian nghỉ hè”.

Cùng con trai tham dự lễ khai giảng đầu tiên tại trường Tiểu học Thực hành sư phạm Nguỵ Như Kon Tum, chị Lưu Thị Nga ở phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum cho hay: “Ngày hôm nay tôi rất là vinh dự vì được đại diện cho phụ huynh mời dự khai giảng năm 2022-2023, của trường Thực hành sư phạm Nguỵ Như bản thân tôi cũng rất là háo hức, đặc biệt là khi có con học lớp 1. Năm nay dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên tất cả các con đều được đến trường dự lễ khai giảng”

Chủ đề năm học 2022-2023 là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Trước nhiệm vụ của năm học mới, ngành giáo dục địa phương gặp không ít khó khăn như  thiếu hơn 1.100 giáo viên; cơ sở vật chất, trang thiết bị nhiều trường vùng sâu, vùng xa chưa đầy đủ. Tuy vậy, các nhà trường đều đặt quyết tâm khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, hoàn thành mục tiêu năm học. Thầy giáo Trương Ngọc Lễ, Hiệu trưởng Trường THCS Pờ Y, huyện Ngọc Hồi nói: “Thực hiện nhiệm vụ năm học, về cơ sở vật chất cũng như các phòng học phục vụ đủ cho 17 lớp, có 4 phòng bộ môn phục vụ cho công tác giảng dạy cũng như đáp ứng yêu cầu của chương trình Giáo dục Phổ thông mới. Về đội ngũ giáo viên phục vụ bộ môn Tiếng Anh cũng như Tin học thì hiện nay nhà trường cũng đã bố trí đủ giáo viên để thực hiện công tác này. Với tinh thần đó, chúng tôi cũng nêu quyết tâm cùng toàn thể giáo viên, học sinh nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi năm học 2022- 2023.

Cô giáo Trần Thị Thuỳ Linh, trường THPT Kon Tum khẳng định: “Năm học 2022-2023 là một năm học tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cho nên chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị sẵn sàng, thực hiện tốt nhất cái nhiệm vụ của năm học”.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học này, ngành giáo dục chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết ngay từ đầu năm học. Đồng thời, xây dựng phương án chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; nâng cao chất lượng Chương trình GDPT 2018 và Tài liệu Giáo dục địa phương.

Cát Tiên – Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *