(kontumtv.vn) – Sáng 9/1, huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức Lễ ra mắt làng Du lịch cộng đồng văn hóa thôn Kon Trang Long Loi, thị trấn Đăk Hà gắn với tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Đăk Hà năm 2021.

Làng Kon Trang Long Loi, thị trấn Đăk Hà cách Quốc lộ 14 khoảng 3 km về phía Tây, như một bán đảo trên lòng hồ thủy điện Plei Krông. Làng hiện có 300 hộ dân với 99% ĐBDTTS Ba Na sinh sống. Năm 2018, làng Kon Trang Long Loi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn thành lập Câu lạc bộ “Văn hóa – Dân gian” với 41 thành viên, trong đó gồm 5 nghệ nhân ưu tú và 32 thanh thiếu niên từ 9 đến 17 tuổi.

Với sự quan tâm của chính quyền địa phương, đời sống kinh tế – văn hóa của người dân trong làng từng bước được nâng cao, các giá trị văn hóa truyền thống được bà con gìn giữ và truyền dạy cho thế hệ trẻ. Những năm gần đây, với sự đầu tư của các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, mỗi năm làng đón trên 2.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm các dịch vụ văn hóa, du lịch trải nghiệm.

Tại Lễ ra mắt, đã công bố Quyết định số 454, ngày 11/5/2020 của UBND tỉnh Kon Tum về công nhận điểm du lịch trên địa bàn huyện Đăk Hà đối với làng Kon Trang Long Loi; công bố quyết định của UBND thị trấn Đăk Hà về việc thành lập Tổ hợp tác Du lịch cộng đồng gồm 19 thành viên và Ban Quản lý Du lịch cộng đồng thôn Kon Trang Long Loi gồm 11 thành viên.

Trong dịp này, UBND huyện Đăk Hà tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2021 với nhiều nội dung đặc sắc.

Đây là một trong các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

                                  CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *