(kontumtv.vn) – Vừa qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với UBND xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei tổ chức Lễ ra quân trồng cây xanh bóng mát tại thôn Làng Mới.

Sau Lễ phát động, các đại biểu cùng người dân đã trồng hơn 200 cây thông dọc các tuyến đường liên thôn của xã Mường Hoong. Được biết, đây là một trong những hoạt động nhằm đảm bảo tiêu chí cây xanh trong Bộ tiêu chí QG xã nông thôn mới, quyết tâm đưa Làng Mới thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2025.

Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết số 06 ngày 25/11/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI về phát triển lâm nghiệp bền vững đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ; Đề án phát triển lâm bền vững đến năm 2025, định hướng đến 2030 trên địa bàn tỉnh, hiện xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei đã triển khai trồng gần 20ha cây xanh phân tán. Các loại cây được địa phương đưa vào trồng gồm thông ba lá, mắc ca, quế, sơn tra,…

Sau Lễ ra quân tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei tiếp tục triển khai trồng cây xanh bóng mát tại các xã, thị trấn khác trên địa bàn./.

Linh Thủy – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *