(kontumtv.vn) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và có tác động lớn đến sức khoẻ cộng đồng, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy tiếp tục tăng cường các giải pháp kiểm soát phòng, chống dịch ngay tại Trung tâm.

Trung bình mỗi ngày, Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy tiếp nhận trên 120 lượt người đến khám, điều trị; hơn 20 bệnh nhân điều trị nội trú. Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, từ đầu tháng 5 đến nay, Trung tâm đã bố trí nhân viên trực 24/24h tại cổng sẵn sàng tiếp đón, hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhanh cho tất cả các trường hợp ra vào Trung tâm. Đối với những trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ sẽ được phân luồng đến khu vực khám riêng và tiến hành test nhanh để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Bên cạnh việc chủ động trong công tác khám, thu dung, điều trị, Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy còn thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn theo từng khoa, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho lực lượng y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh. Đối với bệnh nhân điều trị nội trú, mỗi người bệnh chỉ có một người chăm sóc; người đi khám, chữa bệnh và người nhà có thẻ chăm sóc người bệnh mới được ra vào Trung tâm. Bà Nông Thị Sang ở Làng Le, xã Mô Rai cho hay: “Tôi thấy là y, bác sĩ ở Trung tâm khám rất nhiệt tình, chu đáo. Tôi mới vào hai, ba ngày nhưng khám rất là nhiều. Đi đâu tôi cũng đeo khẩu trang, nhất là giữ cho bản thân mình. Ngoài ra, tôi áp dụng biện pháp sát khuẩn thường xuyên, giữ khoảng cách.”

Ngoài ra, để chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm đã huy động toàn bộ nhân lực trên 150 người tham gia công tác phòng, chống dịch; thường xuyên phun khử khuẩn tại các khu vực của Trung tâm; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh; thực hiện giãn cách đối với bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú.

Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy còn lồng ghép nội dung tuyên truyền thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người dân khi đến khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, huyện Sa Thầy đã quyết định thành lập các trạm y tế lưu động tại 11 xã, thị trấn nhằm theo dõi, hỗ trợ cho những bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng; phát hiện và chuyển tuyến kịp thời những bệnh nhân mắc Covid-19 nặng. Bác sĩ Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy cho biết: “Hiện tại Trung tâm cũng đang điều trị một số bệnh nhân mắc Covid-19, chủ yếu là những bệnh nhân tái dương tính. Để tránh lây nhiễm chéo thì Trung tâm bố trí phòng, giường khoảng cách đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế. Bên cạnh đó cũng xử lý môi trường, truyền thông cho những bệnh nhân biết cách phòng chống lây nhiễm chéo cho những người xung quanh. Bên cạnh đó Trung tâm cũng bố trí nhân viên y tế đảm bảo các trang phục để tránh lây nhiễm từ bệnh nhân.”

Nhằm giữ cho môi trường khám chữa bệnh an toàn, Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy đã chủ động các phương án, nguồn lực để mở rộng khả năng thu dung người bệnh. Đặc biệt, với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, Trung tâm luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra, tránh để dịch bệnh xâm nhập và lây lan ra cộng đồng, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân một cách tốt nhất./.

CTV Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *