(kontumtv.vn) – Huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh trong vùng ĐBDTTS nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Đây là việc làm phát huy truyền thống văn hóa Tết cổ truyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đến nay các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sa Thầy đã đồng loạt tổ chức hoạt động trao tặng bánh chưng xanh cho các hộ nghèo, hộ DTTS trên địa bàn. Theo đó, huyện có hơn 9.400 hộ được tặng bánh chưng, bánh tét. Tổng kinh phí thực hiện hơn 500 triệu đồng. Trong đó Nhà nước hỗ trợ gần 140 triệu đồng; các tổ chức, cá nhân đóng góp hơn 350 triệu đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, huyện Sa Thầy đã chỉ đạo các xã, thị trấn hướng dẫn các thôn, làng tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập đông người.

Đây là một trong những hoạt động truyền thống có ý nghĩa thiết thực hàng năm, nhằm góp phần giữ gìn, phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc trong dịp Tết cổ truyền. Đồng thời, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho ĐBDTTS trong những ngày vui xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc.

                                                         CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *