(kontumtv.vn) – Huyện đoàn Sa Thầy (Kon Tum) tổ chức tuyên truyền mô hình Hội đồng trẻ em năm 2020. Hoạt động này đã thu hút hơn 140 học sinh trên địa bàn tham dự.

 Tại buổi lễ, học sinh được tuyên truyền về mô hình Hội đồng trẻ em; nguyên tắc, mục đích hoạt động; cơ cấu, tiêu chí, điều kiện tham gia của Hội đồng trẻ em. Công ước của Liên hợp Quốc và pháp luật Việt Nam quy định 4 nhóm quyền trẻ em. Đó là quyền được sống còn, quyền được bảo vệ, quyền được phát triển, quyền được tham gia.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Đề án “Thành lập và hỗ trợ hoạt động Hội đồng Trẻ em tỉnh Kon Tum” giai đoạn 2020- 2021. Qua đó nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về thực hiện Luật Trẻ em, các quyền của trẻ em. Đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em, khuyến khích sự tham gia của trẻ em trong các quyết định, các chương trình, chính sách có ảnh hưởng tới trẻ em; tạo sự quan tâm, hỗ trợ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc hiện thực hóa các quyền của trẻ em. Đồng thời, tạo điều kiện cho trẻ em bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em tại địa phương; rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình; khả năng phát hiện và tổng hợp các vấn đề của trẻ em.

                                                          CTV Trang Nhung – Diệp Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *