(kontumtv.vn) – Trong 2 ngày 29/10 và 30/10, tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông sẽ diễn ra Chương trình biểu diễn áo dài và thời trang thổ cẩm Tây Nguyên năm 2022. Hiện, chính quyền huyện Kon Plông, các nghệ sĩ, diễn viên đang tích cực tập luyện, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Những ngày này, không khí luyện tập của các nghệ sĩ, diễn viên tham gia Chương trình biểu diễn áo dài và thổ cẩm Tây Nguyên đang rất sôi nổi, nghiêm túc. Ai cũng hào hứng, cố gắng tập luyện chỉnh chu với mong muốn mang đến một chương trình nghệ thuật chất lượng, mang đậm dấu ấn mảnh đất, con người Tây Nguyên. Em Y Ngọc, học sinh Trường PT DTNT huyện Kon Plông hào hứng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và tự hào về dân tộc của chúng em. Qua chương trình này em muốn những khách du lịch từ những nơi xa xôi biết đến những nét văn hóa của chúng em. Trong những ngày qua em đang phấn đấu, cố gắng luyện tập để mang đến cho du khách biết về nét văn hóa và cuộc sống của chúng em.”

Nhà thiết kế Minh Hạnh, đồng chủ trì tổ chức Chương trình cho biết, có hơn 100 diễn viên không chuyên người DTTS và 40 nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu sẽ biểu diễn tại Chương trình thông qua 200 mẫu thiết kế áo dài và thời trang thổ cẩm được dệt bằng sợi tơ Bảo Lộc. Theovnhà thiết kế Minh Hạnh, đây là sự kết hợp những giá trị, những tinh hoa của một vùng đất mà thế hệ hôm nay có trách nhiệm giữ gìn và phát huy. Hiện, ekip đang dốc toàn bộ sức lực chuẩn bị, luyện tập nhằm giúp khán giả hiểu rõ hơn nét độc đáo, bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Chương trình biểu diễn áo dài và thời trang thổ cẩm Tây Nguyên năm 2022 nhằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum, là hoạt động gìn giữ, bảo tồn trang phục truyền thống và nét đẹp văn hóa thổ cẩm các dân tộc thiểu số Tây Nguyên, cũng như là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Măng Đen đến với du khách. Do đó, công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất đã và đang được huyện Kon Plông phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất. Ông Phạm Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết, để chuẩn bị tốt cho Chương trình, UBND huyện Kon Plông đã phối hợp chặt chẽ với ekip của nhà thiết kế Minh Hạnh, tổ chức họp báo quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đồng thời chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan chuẩn bị các điều kiện về bối cảnh, kịch bản chương trình; huy động lực lượng các nghệ nhân, học sinh tham gia biểu diễn tại Chương trình… Đến thời điểm này, công tác tập luyện cũng như chuẩn bị maket sân khấu, kịch bản chương trình đã cơ bản hoàn thiện. Ông Phạm Văn Thắng cho biết thêm: “Để chuẩn bị các điều kiện về chương trình về hoàn cảnh, tập luyện là huyện phối hợp rất chặt chẽ, cũng đã chỉ đạo các nhà hàng, khách sạn để chuẩn bị đón khách du lịch, bởi vì dự kiến có khoảng 1.000-.2000 khách du lịch đến với Măng Đen, rồi đã huy động các lực lượng, các em học sinh, nghệ nhân để tham gia phối hợp cùng để biểu diễn chương trình này. Đến thời điểm này thì công tác chuẩn bị cho ngày 29 chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp và mọi điều kiện đã sẳn sàng.”

Chương trình biểu diễn áo dài và thời trang thổ cẩm Tây Nguyên sẽ được tổ chức vào khung giờ 15h – 16h30 ngày 29/10 và 30/10 tại thác Pa Sỹ và rừng thông thị trấn Măng Đen. Sự chuẩn bị chu đáo, nội dung đặc sắc, dàn dựng công phu của các nghệ sĩ, diễn viên và chính quyền huyện Kon Plông hứa hẹn sẽ đem đến một chương trình nghệ thuật chất lượng, góp phần gìn giữ, phát huy những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Bắc Tây Nguyên./.

Đăng Huy – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *