(kontumtv.vn) – 12 ca sĩ trẻ đã bước vào đêm thi đầu tiên của mùa Sao Mai – Điểm hẹn thứ 6 với những phần trình diễn các ca khúc pop gây ấn tượng với khán giả.

Liveshow đầu tiên của Sao mai Điểm hẹn 2014 diễn ra tại Hà Nội tối ngày 4/7 với sự ra mắt của 12 thí sinh, trong đó có 3 gương mặt đã từng tham gia cuộc thi Sao Mai trước đó là Ngô Thanh Huyền – Quán quân dòng nhạc nhẹ (đặc cách), Trần Ngọc Vũ – giải Ba và Hà Minh Tiến (top 9), một “người quen” khác là Huyền My (đội Mỹ Linh – The Voice mùa 2), còn lại là 8 gương mặt “mới toanh” với làng nhạc Việt, trong đó có những giọng hát xuất sắc mà không học thanh nhạc như Thanh Ngọc, Lê Vũ Bình…

Được đầu tư công phu và kĩ lưỡng, kết hợp cùng những thiết bị âm thanh, chiếu sáng hiện đại, Liveshow đầu tiên – Đêm nhạc Pop đã đem tới cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đủ thanh đủ sắc. Hàng loạt “hit” đang “hot” trên thị trường hiện nay đã được các ca sĩ trẻ thể hiện như Tìm (Hoàng Tôn), Trót yêu (Ái Phương), Yêu xa (Vũ Cát Tường), Đừng ngoảnh lại (Lưu Hương Giang),…

Hội đồng nghệ thuật của Sao Mai Điểm hẹn năm nay gồm nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Thanh Lam và đạo diễn Việt Tú.

Hội đồng nghệ thuật gồm nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Thanh Lam và đạo diễn Việt Tú

Là thí sinh đầu tiên trình diễn, Hoàng Thị Hồng Ngọc không tránh khỏi căng thẳng. Tuy nhiên, với trình độ thanh nhạc được đào tạo bài bản, Hồng Ngọc đã thể hiện tốt bài hát “Nơi ấy bình yên”, một sáng tác của Minh Thùy và được khán giả hưởng ứng nhiệt tình.

Hoàng Thị Hồng Ngọc với “Nơi ấy bình yên”

Giám khảo Huy Tuấn nhận xét rằng anh chưa thấy sự thoải mái của Hồng Ngọc khi đứng trên sân khấu: “Ở Ngọc có gì đó còn e dè, tôi chưa thấy chất lửa trong bài hát bạn trình diễn”.

Ca sĩ Thanh Lam nhận xét, Hồng Ngọc đã thể hiện rất tốt ở những đoạn lên cao, tuy nhiên, những nốt trầm của cô lại chưa thực sự khiến vị giám khảo này hài lòng. Ca sĩ Thanh Lam cho rằng những đoạn lên cao là thế mạnh mà Hồng Ngọc cần phát huy.

Nguyễn Anh Phong – sinh năm 1989 đến từ Vĩnh Phúc đã mang đến một màn trình diễn sôi động với ca khúc “Tik Tak”. Mặc dù bị “mất điểm” trong mắt đạo diễn Việt Tú vì trang phục và tác phong biểu diễn không phù hợp, nhưng Anh Phong lại được ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Huy Tuấn đánh giá cao.

Thanh Lam nhận xét, Anh Phong đã hoàn thành tốt phần thi của mình, đem đến một không khí sôi động. Còn nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng, mặc dù có chút căng thẳng, nhưng Anh Phong vẫn phối hợp rất ăn ý với dàn nhạc.

Thể hiện ca khúc “Trót yêu” của Ái Phương, Ngô Thị Thanh Huyền – Quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2013 đã phô diễn được giọng hát chắc chắn, kỹ thuật thanh nhạc bài bản với âm vực rộng. Tuy vậy, màn trình diễn của ca sĩ trẻ lại bị đánh giá là thiếu cảm xúc. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng Thanh Huyền chưa thực sự đắm mình vào bài hát, thiếu tình, nhịp điệu xử lý trễ hơn so với bài hát vốn có.

Đồng quan điểm với nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Thanh Lam nhận xét Thanh Huyền cần thể hiện mạnh mẽ hơn nữa nỗi khao khát trong tình yêu.

Những điểm sáng ấn tượng của đêm diễn là các màn trình diễn của các ca sĩ Trần Huyền My với ca khúc “Tìm”, Nguyễn Thị Thủy với “Đừng ngoảnh lại” , Bùi Thị Thùy Trang với “Yêu xa”, Phạm Thị Hà My với “Đời bỗng vui”, Lê Vũ Bình với “Hoa hồng đêm”, và Đỗ Thanh Ngọc với ca khúc “Ngày nắng”. Cả ba thành viên Hội đồng nghệ thuật đều thích thú với những màn trình diễn này và không tiếc lời khen ngợi giọng hát cũng như phong cách chuyên nghiệp, tự tin của các ca sĩ trẻ.

Nhạc sĩ Huy Tuấn nói rằng, anh rất thích “Đời bỗng vui” của Hà My và đánh giá cô là một trong những ca sĩ hát tốt nhất trong đêm nay. Hà My được ngợi khen bởi cô hoàn toàn làm chủ sân khấu.

Trong khi đó, “Ngày nắng” là tiết mục ca sĩ Thanh Lam thích nhất, bởi Thanh Ngọc đã thể hiện thành công một ca khúc mà theo nhạc sĩ Huy Tuấn là rất khó xử lý. Thanh Lam cũng như Hội đồng nghệ thuật đều bị “hớp hồn” bởi giọng ca quyến rũ, cách xử lý tinh tế của cô ca sĩ trẻ sinh năm 1991 này.

Bên cạnh những màn trình diễn được đánh giá cao từ phía Hội đồng nghệ thuật, một số ca sĩ cũng đã thể hiện chưa tốt trong đêm thi đầu tiên. “Sao ta lặng im” của Trần Thị Hằng dù được đạo diễn Việt Tú ngợi khen ở phần vũ đạo, nhưng cả ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Huy Tuấn đều không hài lòng với màn trình diễn này.

Hà Minh Tiến cũng có phần thi không thành công với “Chào tuổi mới”, bởi anh không khuấy động được bầu không khí xung quanh mình.

“Anh kể em nghe” cũng khiến đạo diễn Việt Tú thất vọng và cảm thấy không có cảm xúc khi nghe Trần Ngọc Vũ hát ca khúc này. Ca sĩ Thanh Lam cho rằng Ngọc Vũ thiếu lãng mạn, thiếu bay bổng và không hòa mình vào bài hát.

Tuy vậy, kết thúc đêm nhạc Pop, nhiều ý kiến cho rằng top 12 Sao Mai điểm hẹn năm nay đều có giọng hát tốt. Liveshow tiếp theo sẽ là đêm nhạc Rock, diễn ra vào 19h tối ngày 11/7 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, Đài THVN./.

Một số hình ảnh tại Liveshow mở màn Sao Mai Điểm hẹn 2014:

“Tik Tak” – Nguyễn Anh Phong

“Trót yêu” – Ngô Thị Thanh Huyền

“Sao ta lặng im” – Trần Thị Hằng

“Chào tuổi mới” – Hà Minh Tiến

“Tìm” – Trần Huyền My

“Đừng ngoảnh lại” – Nguyễn Thị Thủy

“Yêu xa” – Bùi Thị Thùy Trang

“Đời bỗng vui” – Phạm Thị Hà My

“Anh kể em nghe” – Trần Ngọc Vũ

“Hoa hồng đêm” – Lê Vũ Bình

“Ngày nắng” – Đỗ Thanh Ngọc

12 thí sinh của vòng chung kết Sao Mai Điểm hẹn 2014

Hà Phương/VOV.VNẢnh Lê Chí Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *