(kontumtv.vn) – Thực hiện sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo, thành phố Kon Tum luôn chú trọng sắp xếp lại các trường liên cấp gắn với nâng cao chất lượng giáo dục.

Thành phố đã sáp nhập 32 trường gồm 16 trường tiểu học, 16 trường trung học cơ sở thành 16 trường tiểu học và trung học cơ sở. So với năm học 2017-2018, đến nay TP còn 57 trường công lập, giảm 16 trường công lập. Thực hiện sáp nhập điểm lẻ, tổng số điểm trường lẻ của thành phố hiện nay là 82 điểm, so với năm học 2020-2021 giảm 08 điểm trường lẻ. Đến nay, thành phố đã hoàn thành sắp xếp, sáp nhập trường học.

Việc sắp xếp lại các trường liên cấp, liên xã, thu gọn các điểm trường không chỉ tạo thuận lợi cho người dân và phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của mỗi địa phương mà còn gắn với nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện thành phố tiếp tục huy động kinh phí hỗ trợ từ các nguồn tiến hành sửa chữa trường lớp, trang bị trang thiết bị dạy học, hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo tâm lý vững vàng cho thầy và trò bước vào năm học mới./.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *