(kontumtv.vn) – Từ ngày 21/5, Công an cấp huyện và Công an 5 xã trên địa bàn tỉnh Kon Tum thực hiện đăng ký cấp biển số xe mô tô, ô tô cho người dân theo Thông tư số 15 của Bộ Công an về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Tại huyện Đăk Hà, người dân đến đăng ký, cấp biển số xe đều thấy phấn khởi khi tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại và được cán bộ Công an đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, tận tình.

Thực hiện Thông tư số 15 của Bộ Công an về việc đăng ký xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn huyện Đăk Hà, qua rà soát, địa phương có 2 xã được phân cấp công tác đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông là xe mô tô, gắn máy và các loại xe có kết cấu tương tự đó là xã Đăk Hring và xã Đăk La; còn công an huyện Đăk Hà được đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, xe máy kéo, rơ móc, sơ mi rơ móc và các loại xe có kết cấu tương tự. Thượng tá Võ Tá Sơn – Phó trưởng Công an huyện Đăk Hà cho biết: “Thực tế đây làm nhiệm vụ mới phân cấp về công an xã nhưng chúng tôi cũng đã nắm được nhiệm vụ này và cử cán bộ đi tập huấn cũng như phối hợp với công an tỉnh xin kinh phí để trang cấp để đảm bảo công tác đăng ký xe. Hàng ngày hướng dẫn cho cán bộ làm đăng ký xe tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuận tiện cho nhân dân trên địa bàn. Chúng tôi qua nhiều kênh thông tin, nhiều biện pháp tuyên truyền bằng Đài truyền thanh địa phương, Zalo, thông tin về các tổ dân phố để nhân dân biết thông tư 15 quy định phân cấp về địa bàn xã 2 Xã Đăk hring và Đắk la cũng như trên địa bàn huyện Đắk Hà có công dân có hộ khẩu cư trú tại địa bàn đến công an xã đăng ký, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến đăng ký ở địa phương mình sinh sống”.

Hôm nay, anh Phạm Mạnh Linh ở Tổ dân phố 2B, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà đi đăng ký biển số ô tô và anh chỉ mất khoảng 30 phút là đã hoàn tất. Trước đây, khi đăng ký cấp biển số xe ô tô, gia đình anh phải sắp xếp thời gian để xuống thành phố Kon Tum, vừa mất thời gian, vừa tốn chi phí đi lại.  “Nhà nước đã đưa tất cả việc làm giấy tờ về huyện thuận lợi cho việc người dân đi lại sắp xếp thời gian để người dân làm thủ tục rất nhanh. Quy trình thủ tục thì mình cầm giấy tờ tư lên cho công an công an họ hướng dẫn hết. Tôi thấy cũng không gây khó dễ. Hôm qua tôi đăng ký hôm nay tôi bấm số là có biển luôn”, anh Linh cho hay.

Theo thiếu úy Thạch Kiều Diễm – Đội cảnh sát giao thông, Công an huyện Đăk Hà thì thủ tục để đăng ký xe mô tô xe ô tô cấp huyện, đầu tiên người dân sẽ điền đầy đủ thông tin vào tờ khai của Bộ công an cấp theo mẫu số 1 Thông tư 58. Sau đó sẽ tiến thành nộp lệ phí trước bạ. Sau khi  đầy đủ  hồ sơ, người dân sẽ lên công an huyện và cán bộ làm công tác đăng ký xe sẽ tiến hành đối chiếu kiểm tra hồ sơ và tiến hành kiểm tra xe thực tế, sau đó sẽ hướng dẫn người dân kiểm tra đầy đủ thông tin trên hệ thống máy tính, phần mềm đăng ký xe của Bộ công an cũng như hướng dẫn người dân bấm số theo quy định. Sau khi bấm biển số, chỉ 5 phút người dân sẽ được trả giấy hẹn và có thể hai ngày sau đó sẽ có đăng ký xe. Biển số thì sẽ được cấp ngay lập tức. Sau thủ tục đó, cán bộ chiến sĩ làm công tác đăng ký xe sẽ hoàn tất thủ tục cho người dân lưu hồ sơ lại tại cơ quan.

Theo thống kê của Công an huyện Đăk Hà, sau 1 tuần triển khai Thông tư 15, trên địa bàn có 35 trường  hợp được cấp biển số xe máy và 7 trường hợp được cấp biển số ô tô. Tất cả người dân khi thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số phương tiện tại các đơn vị được phân cấp đều được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi./.

Hoàng Lợi – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *