Chelsea thi đấu phập phù và phải nhận 2 bàn thua ở cuối hiệp 2 đã khiến mọi toan tính của HLV Mourinho đổ xuống sông xuống bể.

Sau những phút đầu khởi động khá chậm chạp, cơ hội đầu tiên đã đến với đội khách Chelsea ở phút 12, từ một tình huống đá phạt góc Mata chuyền bóng cho Terry bật cao đánh đầu, tiếc là bóng đi trúng xà ngang. Quá đáng tiếc cho The Blues khi trước đó cú dứt điểm của Torres cũng bị xà ngang từ chối.

 

Chelsea tấn  công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng

Thế trận trong suốt hiệp một hoàn toàn thuộc về đội khách, bóng gần như chỉ lăn bên phía phần sân Newcastle. Rất nhiều cơ hội được các cầu thủ áo xanh tạo ra nhưng những tình huống dứt điểm cuối cùng thường thiếu một chút may mắn để thành bàn. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Không khí trầm lắng vẫn kéo dài sang đến tận hiệp 2, nếu như Newcastle chưa thế làm gì để phá được thế áp đảo của Chelsea thì đội khách cũng gặp khó khăn do tuyến giữa thiếu sự kết dính, Trước tình hình đó, HLV Mourinho đã đưa ra những sự thay đổi về nhân sự. Phút 62, Torres và Mata rời sân nhường chỗ cho Eto’o và Willian. Thế nhưng, khi Báo đen cùng với Willian còn chưa kịp tham gia tấn công thì Newcastle đã dội một gáo nước lạnh lên phía đội khách.

 

Chelsea đã phải nhận liên tiếp 2 bàn thua ở cuối hiệp 2 (ảnh: Getty)

Phút 66, Gouffran dứt điểm từ xa nhưng Cech đã có mặt đúng vị trí để cản phá, thế nhưng, ở tình huống áp thành tiếp theo đội chủ nhà đã khiến cho Cech phải vào lưới nhặt bóng. Từ cú sút phạt của Cabaye, Gouffran đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm mở tỷ số cho trận đấu.

Sang đến phút 68, Mourinho không biết làm gì hơn là chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình mong tìm kiếm bàn gỡ. Phút 80, hai pha dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ Chelsea lần lượt bị thủ thành Krull và khung thành từ chối. 7 phút sau Hazard đột phá vòng cấm Newcastle trước khi tung cú dứt điểm, tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV Pardew trước HLV Mourinho

Mải mê tấn công, hàng thủ Chelsea đã để lộ những sơ hở và ngay lập tức Newcastle đã tận dụng điều này. Phút 89, Anita đi bóng nỗ lực trước khi thực hiện đường chuyền cho Remy dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng này đã đặt dấu chấm hết cho hi vọng của Chelsea. Thất bại thứ hai kể từ đầu mùa đã khiến giấc mơ đầu bảng của The Blues tiêu tan thành mây khói./.

Đội hình ra sân

Newcastle: Krul – Debuchy, Santon, Williamson, Yanga-Mbiwa – Tiote, Sissoko, Cabaye, Ben Arfa, Gouffran – Remy.

Chelsea: Cech – Ivanovic, Cole, David Luiz, Terry – Lampard, Hazard, Ramires, Oscar, Mata – Torres.

CTV Hoài Không/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *