(kontumtv.vn) – Ngày 26/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các cuộc vận động, phong trào thi đua năm 2023. Qua đó, đánh giá kết quả đạt được, động viên, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Trong năm 2023, với những cách làm hay, sáng tạo, sát với thực tế, Ủy ban MTTQVN các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “ Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”; phong trào đoàn kết sáng tạo… Qua đó,  đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội; khơi dậy nội lực của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương, nông thôn và đô thị khởi sắc. Nổi bật, tỉnh có 42 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đến nay, có trên 14.000 hộ người DTTS nghèo, cận nghèo thay đổi nếp nghĩ, dần bỏ những hủ tục, không trông chờ, ỷ lại vào sự giúp đỡ của nhà nước, tự lực vươn lên thoát nghèo bền vững; có hơn 10.200 hộ người DTTS nghèo và cận nghèo có đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện…

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua và  thực hiện công tác mặt trận./.

Cát Tiên – A Lê Khăm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *