(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021), các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều đoàn đến viếng Nghĩa trang, dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, tặng quà cho thương binh, gia đình chính sách.

Huyện Đăk Hà tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sỹ và dâng hương tại Di tích lịch sử Điểm cao 601. Vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” được các đại biểu thành kính đặt lên tượng đài Tổ quốc ghi công. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, lãnh đạo huyện Đăk Hà bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của dân tộc đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp thống nhất đất nước. Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trên địa bàn nguyện phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh xây dựng huyện ngày càng phát triển.

Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện Đăk Tô và các ban ngành, đoàn thể đã đến đặt vòng hoa và dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hoa, thắp hương, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng bộ và nhân dân huyện Đăk Tô nguyện khắc ghi công ơn; thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” quan tâm chăm lo cho các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Tại khu di tích lịch sử Ngục Kon Tum và Nhà Bia tưởng niệm 81 anh hùng liệt sĩ, Thành đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh thành phố Kon Tum tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao của các thế hệ cha anh hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, thống nhất đất nước, vì độc lập, tự do của dân tộc.

Tại huyện Kon Plông, lãnh đạo huyện cùng lực lượng vũ trang, công chức, viên chức và nhân dân đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ, Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn. Sau lễ viếng, lãnh đạo huyện cùng lực lượng vũ trang, công chức, viên chức và nhân dân thắp hương lên từng phần mộ, ghi nhớ công ơn to lớn của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Từ ngày 19/7 đến nay, huyện Kon Plông tổ chức 04 đoàn công tác thăm và trao tặng 466 suất quà cho235 đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng.

Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Huyện đoàn Kon Rẫy đến thăm, tặng quà cho 03 đối tượng thương binh và trao 10 suất quà cho 10 đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, trị giá mỗi suất 300.000đ. Ngoài ra, trao tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh là con em gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 200.000đ mỗi suất. Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Kon Tum và huyện Kon Rẫy đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện có hiệu quả hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

CTV Minh Thái – Nguyệt Hằng – Thiều Vân – Trọng Nghĩa – Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *