(kontumtv.vn) – Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, mang lại niềm vui cho thiếu niên, nhi đồng.

Trung tâm Văn hóa-Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn Ngọc Hồi tổ chức “Đêm hội trăng rằm” với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ năm 2023”. Chương trình “Đêm hội trăng rằm” với nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm không khí ngày Tết trung thu. Ngoài ra, trao 20 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật, trao bảng tượng trưng số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ trẻ mầm non có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, các đơn vị phối hợp tổ chức các hoạt động như Hội thi ca múa nhạc chủ đề “Đêm hội trăng rằm”; Thi thiết kế, trang trí mâm cỗ trung thu; thiết kế, trang trí lồng đèn Trung thu. Các phần thi thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng đến từ các trường MN, TH và THCS trên địa bàn huyện Ngọc Hồi tham gia.

Năm nay, Nhóm Kết nối yêu thương huyện Đăk Tô phối hợp với Huyện đoàn, Công ty TNHH MTV Cơ khí Đạt Tín chọn trường THCS Đăk Trăm, xã Đăk Trăm tổ chức chương trình “Thiếu nhi vui tết trung thu”. Để tạo không khí ấm áp, phấn khởi, vui tươi cho các em thiếu nhi, cùng với việc chuẩn bị các phần quà, tại chương trình còn diễn ra các trò chơi dân gian, màn múa lân sôi động. Dịp này, chương trình trao 10 suất học bổng cho học sinh trường THCS Đăk Trăm; trao tặng một công trình măng non và các phần quà trung thu, với tổng trị giá gần 20 triệu đồng. Niềm vui của các em học sinh khi được đón tết Trung thu với nhiều phần quà ý nghĩa, chính là mong muốn của các nhà hảo tâm để các em có một tết Trung thu thật ấm áp, vẹn tròn yêu thương.

Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Đăk Tô đến thăm và tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô. Quỹ Bảo trợ tặng hơn 50 phần quà cho các em thiếu nhi và chúc các em mau mạnh khỏe, đón tết Trung thu vui tươi, ấm áp, nỗ lực học tập, chăm ngoan.

Huyện đoàn Kon Rẫy tổ chức Chương trình vui hội trăng rằm gắn với tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2023. Các em học sinh được cán bộ Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm về ma túy và thuốc lá điện tử.  Nhân dịp này, Trung tâm hỗ trợ thanh niên Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên Công an tỉnh trao 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Huyện đoàn Kon Plông tổ chức hội thi làm lồng đèn và chương trình Vui hội trăng rằm trao tặng hàng ngàn phần quà cho thiếu nhi, thu hút đông đảo thiếu nhi và học sinh tham gia. Đặc biệt, trong không khí rộn ràng của Ngày hội trăng rằm, các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tham gia trò chơi dân gian, được phá cỗ và thưởng thức múa lân sôi động. Trong dịp này, các xã, thị trấn và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm đem đến cho các em thiếu nhi một mùa trung thu ấp ám, tươi vui.

Tại huyện Ia H’Drai, nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi như múa lân, diễn văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian mang lại không khí vui tươi, đầm ấm. Các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện trao tặng hàng ngàn suất quà cho trẻ em trên địa bàn. Thông qua các hoạt động, tạo điều kiện cho trẻ em gặp gỡ, giao lưu, khuyến khích các em học tập, rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; đồng thời là dịp để gia đình, cộng đồng thể hiện trách nhiệm trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Nhóm CTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *