(kontumtv.vn) – Tỉnh Đoàn Kon Tum vừa tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2021 với các hoạt động ý nghĩa. Qua đó, góp phần tạo nên khí thế tình nguyện sôi nổi, khởi động cho các hoạt động hè.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 xác định rõ các chương trình cụ thể như Chương trình Tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch là Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng. Điểm mới trong năm nay là các hoạt động tập trung tại vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng dân tộc thiểu số ít người. Lễ ra quân năm nay được Tỉnh Đoàn chọn tổ chức tại thôn Đăk Wăk, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei. Anh A Xây, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum nói: “Thôn Đăk Wăk, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo, chính vì thế Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lựa chọn địa điểm này, vừa là công tác tuyên truyền cho bà con nhân dân biết được các nội dung liên quan tới phòng, chống dịch covid-19; đặc biệt thực hiện Quyết định 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, triển khai thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm”của ĐBDTTS để thoát nghèo”.

Trong không khí hứng khởi của lễ ra quân, đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia trồng cây bằng lăng, thu gom rác thải. Những hành động cụ thể đó xây dựng ý thức cho mỗi đoàn viên về trách nhiệm của mình trong thực hiện Chiến dịch. Chị Y Nhung, đoàn viên thôn Đăk Túc, xã Kroong, huyện Đăk Glei chia sẻ: “Mình rất là hào hứng khi được tham gia hoạt động này, mình sẽ tích cực tham gia những hoạt đó nhiều hơn, sẽ tuyên truyền tới mọi người trồng cây, gây rừng ở chính môi trường, nơi mình đang sinh sống, cố gắng để xây dựng xã Đăk Kroong và các làng thành một vùng nông thôn mới”.

Đợt ra quân lần này, Tỉnh Đoàn Kon Tum có nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ đoàn viên thanh niên, các em học sinh khó khăn. Cụ thể như trao tặng giống cây ăn quả cho đoàn viên phát triển kinh tế; tặng quà cho các hộ gia đình thanh niên khó khăn và trao học bổng cho học sinh khó khăn học giỏi trên địa bàn.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 được Tỉnh Đoàn triển khai từ tháng 6 đến tháng 8/2021. Tuổi trẻ Kon Tum tiếp tục tập trung vào các hoạt động xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp; tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi; phòng chống dịch Covid-19. Anh A Xây, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Thông qua chiến dịch ngày hôm nay để chỉ đạo cũng như tuyên truyền cho các huyện, thành phố, đặc biệt chỉ đạo huyện, thành phố tổ chức sâu rộng trong địa bàn từng đơn vị để phù hợp với tình hình dịch hiện nay”.

Trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiện có hơn  33.600 đoàn viên thanh niên. Đây sẽ là lực lượng hùng hậu để Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại Kon Tum ngày càng được mở rộng với nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh đẹp màu áo xanh tình nguyện trong cộng đồng.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *