(kontumtv.vn) – Ngay sau khi dịch Covid19 có diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 huyện Đăk Tô đã chỉ đạo các xã, thị trấn nhanh chóng kích hoạt, kiện toàn 285 tổ covid cộng đồng, với hơn 2.200 thành viên tham gia tại các thôn, khu dân cư để tăng cường công tác phòng chống dịch.

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những yếu tố có vai trò quyết định trong phòng, chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 thị trấn Đăk Tô đã chỉ đạo làm tốt công tác này thông qua việc tổ chức tuyên truyền lưu động kết hợp hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluzone và NCOVI. Bên cạnh đó, các tổ covid cộng đồng phát huy vai trò giúp chính quyền địa phương truy vết, đưa 43 trường hợp đi cách ly tập trung và hơn 300 trường hợp cách ly tại nhà. Ngoài ra, vận động nhân dân các khu dân cư ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đến nay, 100% hộ gia đình hoàn thành việc ký cam kết. Đây là cơ sở để mỗi người dân, mỗi hộ gia đình nâng cao ý thức phòng, chống dịch, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19“. Bà Trần Thị Hương Viên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Tô cho biết: “UBND thị trấn đã tổ chức họp, tập huấn cho các tổ cộng đồng phòng chống dịch bệnh, việc thành lập và duy trì hoạt động của các tổ covid cộng đồng đã góp phần đắc lực cùng với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng triển khai nhanh chóng, có hiệu quả các biện pháp chống dịch ngay từ cơ sở. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức của cả cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.”

Từ đầu tháng 7 đến nay, công việc thường xuyên của bà Nguyễn Thị Thanh, Tổ trưởng tổ 2, khối phố 8, thị trấn Đăk Tô và các thành viên tổ covid cộng đồng là chở loa rong ruổi khắp các khu dân cư để tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19. Đồng thời đến các gia đình có lao động đi làm ăn xa, nhất là tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam để nắm bắt, theo dõi, kiểm soát chặt chẽ mọi công dân ra, vào địa bàn, bảo đảm nguyên tắc khi đã phát hiện thì thần tốc truy vết, cách ly, khoanh vùng, không bỏ sót bất kỳ trường hợp F1, F2 nào trong cộng đồng. Cùng với đó, tổ chức giám sát chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm quy định khai báo y tế, thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và không tập trung đông người. Đối với các trường hợp cách ly tại nhà, các thành viên đều đặn kiểm tra đo thân nhiệt 2 ngày/lần, hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm, vệ sinh môi trường, thu gom nguồn rác thải, giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm chấp hành các quy định cách ly không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh – Tổ trưởng Tổ covid cộng đồng số 2 khối phố 8, thị trấn Đăk Tô chia sẻ: “Làm trong công tác phòng chống dịch thì tuy nhiên có vất vả, nhưng anh chị em trong tổ chúng tôi thấy rất vui và tự hào về công việc của mình đang đảm nhiệm. Chúng tôi cũng đã góp sức cùng địa phương là đã kiểm soát dịch bệnh tại địa phương mình, và trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục thường xuyên kiểm tra, thực hiện báo cáo về cho ban chỉ đạo trong công tác phòng chống Covid -19. Và cũng hướng dẫn từng người dân khi đi ra đường thì phải đeo khẩu trang, khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm thì vận động người dân là rửa tay thường xuyên.”

Khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp thì việc tăng cường hoạt động các tổ giám sát dịch sẽ góp phần quan trọng cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng kiểm soát kịp thời và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

CTV Thanh Huyền – Nguyệt Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *