(kontumtv.vn) – Ngày 20/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính  với SARS-CoV-2. Cả 2 trường hợp dương tính này đã được phát hiện và cách ly kịp thời tại các Chốt kiểm dịch, chưa vào trong địa bàn tỉnh Kon Tum. Điều này cho thấy, việc thực hiện tốt công tác kiểm soát tại các chốt đóng vai trò rất quan trọng công tác phòng chống dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Trong ca trực chiều tối ngày 19 tháng 7 ở Chốt số 1 – tại Trạm Sao Mai thuộc xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, lực lượng chức năng ghi nhận có 374 phương tiện và hơn 2.200 người đi qua chốt. Mặc dù lượng người và phương tiện qua lại chốt rất đông, song lực lượng chức năng ở đây vẫn thực hiện đảm bảo các bước kiểm soát theo quy định, kịp thời phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, ca bệnh chưa vào trong địa bàn tỉnh. Ca bệnh là một trong 2 ca mắc Covid-19  đầu tiên  ghi nhận tại địa bàn tỉnh Kon Tum đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh công bố trong ngày hôm nay, 20 tháng 7.

Tương tự như tại Chốt Sao Mai, nhờ thực hiện tốt công tác kiểm soát, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở Chốt số 3 – tại xã Hiếu, huyện Kon Plông đã kịp thời phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ngay tại Chốt. Ca bệnh nhanh chóng được đưa đi cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plông.

Hiện tại, công tác kiểm tra, kiểm soát tại các Chốt ở cửa ngõ vào địa bàn tỉnh vẫn đang tiếp tục được tăng cường siết chặt. Trao đổi về việc tăng cường công tác kiểm soát tại các Chốt, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp mắc Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, ông Nguyễn Thanh Mân, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết: “Chúng tôi rà soát tại tất cả các khâu ở chốt kiểm dịch Sao Mai và đồng thời bổ sung đầy đủ cơ sở vật chất rồi phân công phân nhiệm rõ ràng cùng như là yêu cầu các thành viên tham gia chống dịch tại chốt Sao Mai này thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp theo quy định. Cùng với đó là theo dõi đầy đủ, chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng các thông tin kịp thời, cảnh báo ở mức cao nhất để làm công tác phòng chống dịch ở mức tốt nhất.

Các cơ quan chức năng của tỉnh đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng đối với các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan với ca mắc COVID-19. Trong thời điểm này, người dân bình tĩnh, không nên lo lắng, hoang mang. Đồng thời nâng cao cảnh giác và phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; nếu phát hiện tại địa bàn có người về từ các tỉnh, thành phố đang có ca COVID-19 cộng đồng hoặc tiếp xúc gần với ca bệnh thì thông tin ngay cho chính quyền địa phương.

Để dịch bệnh không lây lan ra diện rộng, mỗi người dân hãy nghiêm túc thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế khuyến cáo, nhất là đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng. Và người dân cũng không nên tích trữ lương thực, thực phẩm để tránh tình trạng tập trung đông người tại chợ, siêu thị, các cửa hàng bách hóa, không đảm bảo quy định phòng chống dịch. Các ngành chức năng của tỉnh đã triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn tỉnh, kể cả trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp. Do vậy người dân hãy yên tâm, không lo thiếu hụt nguồn cung./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *