(kontumtv.vn) – Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch đối với các đơn vị vận tải hành khách, bến xe trên địa bàn. Qua đó, góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm, lây lan vào địa bàn.

Tại Bến xe Kon Tum, thành phố Kon Tum, những ngày này quang cảnh vắng lặng, đìu hiu, chỉ lác đác vài chiếc xe đậu lại trong bến. Ông Trần Minh Huy, Thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bến xe Kon Tum cho biết, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến số lượng khách đến bến giảm hơn 50% so với lúc trước. Dù vắng khách nhưng đơn vị vẫn thắt chặt công tác phòng dịch. Tất cả hành khách ra, vào bến bắt buộc phải đeo khẩu trang và được nhân viên bảo vệ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Đơn vị cũng thường xuyên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực bến xe: “Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với lực lượng thanh tra giao thông của sở, bố trí, kiểm tra thường xuyên trên bến. Đặc biệt là quán triệt đến các đơn vị vận tải có xe hoạt động tại bến phải phổ biến cho lái xe, phụ xe nắm chắc danh sách hành khách đi xe, cũng như số điện thoại. Đối với các địa phương mà đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách thì bến kiên quyết không cho các doanh nghiệp đăng ký khai thác tuyến đó và xuất bến. Các doanh nghiệp cũng chấp hành nghiêm túc”.

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, tránh nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn thông qua các hoạt động vận tải hành khách, Sở GTVT tỉnh Kon Tum đã quán triệt đến các đơn vị vận tải và bến xe chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch; đồng thời phân công lực lượng Thanh tra Giao thông thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các bến xe, đầu mối giao thông, đơn vị vận tải… và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Ông Nguyễn Văn Kiên, Đội phó Đội Thanh tra Giao thông số 2, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, ngoài thực hiện nhiệm vụ được giao, đội cũng thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng để tuyên truyền, nhắc nhở hành khách, lái xe, phụ xe chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch: “Thanh tra giao thông thường xuyên ra bến, các điểm chốt để kiểm tra công tác phòng, chống dịch, đến các doanh nghiệp vận tải để kiểm tra, yêu cầu lái xe, phụ xe là phải thực hiện phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K”.

Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh cũng đã ban hành các công văn yêu cầu các đơn vị vận tải tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang, thành phố Hải Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực công bố có dịch Covid-19; tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách khi có hành trình đi qua vùng công bố có dịch. Tất cả các đơn vị vận tải đều chấp hành nghiêm túc các công văn này. Ông Đoàn Thế Tiến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Minh Quốc cho biết, hiện công ty có 05 xe kinh doanh vận tải hành khách tuyến Kon Tum đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Mặc dù đã có hơn 100 khách hàng đặt vé nhưng đơn vị đã chủ động liên hệ hủy và hoàn trả vé cho tất cả khách hàng theo quy định: “Công ty cũng đã cho triển khai đến tất cả cán bộ, nhân viên của công ty tạm dừng hoạt động tuyến Kon Tum – Thành phố Hồ Chí Minh để khử khuẩn và vệ sinh xe, bảo dưỡng, bảo trì để chờ khi có phương án mới của Sở GTVT thì công ty tiếp tục hoạt động. Còn riêng đối với các tuyến còn lại mà hiện tại chưa cấm thì công ty cũng duy trì hoạt động cầm chừng. Khi lên xe thì yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang suốt hành trình, rửa tay sát khuẩn và lưu lại toàn bộ những danh sách khách đi trên đường”.

Để góp phần thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, mọi người dân khi di chuyển bằng các phương tiện vận tải hành khách cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế trung thực và hạn chế các chuyến đi không thực sự cần thiết.

Đăng Huy –  Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *