(kontumtv.vn) – Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh, không để dịch bùng phát và hạn chế tối đa số mắc, tử vong do sốt xuất huyết, UBND tỉnh Kon Tum đề nghị các địa phương, đơn vị tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan ban hành Kế hoạch và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống SXH lần thứ 12 (15/6/2022) và triển khai các hoạt động thiết thực nhằm truyền thông phòng, chống SXH trước mùa dịch; phát huy vai trò của chính quyền, ban ngành, đoàn thể, người dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống SXH.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai giám sát chặt chẽ việc xử lý triệt để ổ dịch SXH tại địa phương. Tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình thuộc khu vực ổ dịch. Đảm bảo phun hóa chất đúng kỹ thuật, đánh giá chỉ số véc tơ trước và sau phun để có chỉ định phun cụ thể. Xác định khu vực có nguy cơ cao để tổ chức phun hóa chất diệt muỗi chủ động phòng, chống SXH.

Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do SXH. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, lồng ghép công tác chỉ đạo phòng, chống dịch SXH tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch với công tác phòng, chống COVID-19, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *