(kontumtv.vn) – Từ đầu tháng 11 đến nay, tình hình bệnh nhân đi khám, nhập viện liên quan đến các bệnh về đường hô hấp, xương khớp gia tăng cao.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đầu tháng 11 đến nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 200/1.000 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp, xương khớp, tăng cao so với cùng kỳ năm 2022. Thạc sĩ, bác sĩ Hà Thị Huyền, Trưởng Khoa khám bệnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Thời gian gần đây thì số lượng bệnh nhân đến khám so với tháng trước tăng cao hơn từ 1.000 – 2.000 lượt, hầu như bệnh nhân đến khám liên quan đến bệnh đường hô hấp như là viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi và bệnh lý về xương khớp. So với cùng kỳ năm ngoái thì số lượng bệnh nhân năm nay tăng nhiều hơn. Mùa đông là một mùa dễ mắc bệnh nhất vì vậy người dân cần có những biện pháp phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Sự chênh lệch về nhiệt độ, độ ẩm không khí vào mùa đông, nhất là lúc sáng sớm và về đêm tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi rút phát triển, đặc biệt là trẻ em và người già có hệ miễn dịch suy giảm, suy dinh dưỡng, cơ thể gầy yếu nguy cơ mắc bệnh càng cao. Để phòng, tránh bệnh vào thời điểm giao mùa, người dân nên chú ý giữ ấm cho cơ thể vào các thời điểm về đêm hay gần sáng, nhất là giữ ấm bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu. Đồng thời tăng cường bổ sung dinh dưỡng, các loại Vitamin đầy đủ, hợp lý cũng như vệ sinh sạch sẽ răng miệng và cơ thể hằng ngày, phòng tránh hiện tượng lây nhiễm chéo bệnh vì hầu hết các bệnh lý vào mùa đông đều lây qua đường hô hấp./.

                                                            Đăng Huy – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *