(kontumtv.vn) – Sau gần 1 tháng nghỉ dịch Covid -19, hiện tại, học sinh lớp 12 tại Kon Tum đã trở lại trường để tiếp tục ôn tập thi tốt nghiệp THPT. Với tinh thần quyết tâm cao, các giáo viên và học sinh khối 12 đang tăng tốc ôn tập trong giai đoạn nước rút để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trường THPT Ngô Mây, thành phố Kon Tum năm nay có hơn 140 học sinh khối 12, trong đó gần 50% học sinh người DTTS. Dù nằm trên địa bàn thuận lợi nhưng nhiều học sinh nhà trường vẫn còn khó khăn, chưa có điều kiện tham gia học trực tuyến. Do đó, được đi học trở lại, thầy và trò ai nấy đều phấn khởi. Việc tổ chức ôn tập được nhà trường đảm bảo đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để phòng chống, dịch Covid -19. Việc chia ca, chia nhóm học sinh ôn tập đối với giáo viên cũng có nhiều thuận lợi. Cô giáo Mai Thị Hương, giáo viên môn Lịch sử, Trường THPT Ngô Mây nói: “Ôn trực tiếp giãn cách học sinh nên là số lượng trên 1 phòng khoảng 15 đến 20 em thôi, quá trình ôn tập như thế này cũng có rất nhiều thuận lợi, ví dụ như là số lượng học sinh nó ít hơn thì là quá trình giáo viên được tiếp xúc gần các em hơn, tìm hiểu kĩ từng đối tượng học sinh thì nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, đặc biệt nắm bắt những khó khăn của các em thì giáo viên hỗ trợ các em bổ sung kiến thức và lấp đầy kiến thức”.

Trong thời gian ôn tập thi tốt nghiệp THPT, phải liên tục thay đổi các hình thức ôn tập nên rất khó để đạt hiệu quả cao nhất. Hiện tại, trường đã chuẩn bị kế hoạch ôn tập cụ thể cho từng giai đoạn từ nay đến sát kỳ thi. Thầy giáo Lê Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Mây cho biết: “Từ nay cho tới ngày 15/6/2021 thầy và trò tập trung rà soát lại nội dung và đặc biệt các kiến thức trong thời gian tự học để chuẩn bị cho kì thi, sau đó chúng tôi sẽ thực hiện các nội dung sau: Cho các em cọ xát với bộ đề minh họa Sở cung cấp có giới hạn thời gian để các em làm quen làm bài, thứ hai chúng tôi sẽ cá biệt hóa các nội dung ôn tập”.

Như các trường khác, gần 260 học sinh lớp 12 của Trường THPT Lê Lợi, thành phố Kon Tum đã ôn thi tốt nghiệp tập trung trở lại. Các giáo viên của trường đang tích cực ôn tập theo các nhóm đối tượng học sinh, đảm bảo không gây quá tải kiến thức cho học sinh trong quá trình ôn tập. Thầy giáo Dương Đức Trí, giáo viên môn Lịch sử Trường THPT Lê Lợi nói: “Đối với các nhóm đối tượng học sinh nhà trường cũng có hướng chỉ đạo giáo viên phân ba nhóm, đối tượng học khá giỏi, nhóm trung bình khá, và nhóm trung bình yếu để giáo viên đưa ra các dạng bài tập, đưa ra các giải pháp để hỗ trợ các em trong quá  trình học tập. Đối với các em có điều kiện đặc biệt khó khăn thì giáo viên nhà trường cũng có Quỹ Thắp sáng ước mơ để hỗ trợ các em”.

Những năm học qua, Trường THPT Lê Lợi đều có kết quả đậu tốt nghiệp THPT và đậu nguyện vọng đại học, cao đẳng cao. Để phát huy kết quả đó, nhà trường cũng có kế hoạch ôn tập đối với nhóm học sinh khá, giỏi. Thầy giáo Lê Hồ Quý, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi cho biết: “Những lớp có học sinh năng lực khá giỏi nhà trường phân công những giáo viên có chuyên môn giỏi để dạy các lớp đó, thì ngoài việc trang bị những kiến thức, kĩ năng ở mức độ vận dụng , nhận biết và thông hiểu thì nhà trường đã chi đạo giáo bộ môn cho các em giải đề tổng hợp tăng cường rèn luyện kĩ năng, kiến thức vận dụng cao”.

Thông qua đợt thi thử tốt nghiệp THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, học sinh đã có điều kiện cọ xát, đặc biệt biết được năng lực của mình để tăng tốc ôn tập trong thời gian tới. Em Nguyễn Thị Diệu Lan, học sinh lớp 12B3, Trường THPT Lê Lợi, thành phố Kon Tum chia sẻ: “Qua kỳ thi thử vừa rồi em nhắm em được 6 điểm và thầy cô có quan tâm động viên em rất là nhiều em sẽ cố gắng khắc phục, em sẽ cố gắng hơn. Mong muốn, nguyện vọng của em là sẽ đạt được kết quả thật tốt và đạt được nguyện vọng 1, là ngành Kế toán của trường Đại học Ngân hàng TP HCM”.

Thời gian ôn tập không còn nhiều. Đây là lúc mỗi học sinh cần hoàn thiện kiến thức và kĩ năng làm bài; còn các trường khẩn trương hoàn tất công tác tổ chức, chấm bài sau thi thử tốt nghiệp THPT để có phương pháp hỗ trợ học sinh ôn tập phù hợp.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *