(kontumtv.vn) – Chiều 14/2, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh chủ trì tổ chức chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho lao động trước khi đi làm việc tại Bình Dương – đợt 1 năm 2022.

Dự chương trình tập huấn có gần 40 lao động đã hoàn tất hồ sơ, thủ tục để đi làm việc tại doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu đồ gỗ ở tỉnh Bình Dương. Mức lương cho mỗi lao động từ 12 – 15 triệu đồng/tháng.

Chương trình tập huấn gồm bồi dưỡng kiến thức về chính sách pháp luật trong lĩnh vực lao động, việc làm; trao đổi để người lao động hiểu rõ về các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, các quyền và nghĩa vụ của người lao động tại nơi làm việc; hướng dẫn kỹ năng giao tiếp, phỏng vấn cũng như thông tin đầy đủ về quy định, nội quy làm việc tại doanh nghiệp để người lao động dễ dàng thích ứng, làm quen…

Trước đó, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Bình Dương kết nối với doanh nghiệp để hỗ trợ xe đưa đón, tiền ăn trên xe và các chi phí ăn, ở cho người lao động khi đến làm việc tại công ty.

Năm 2021, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh đã giới thiệu, tư vấn cho hơn 300 lao động trong tỉnh đi làm việc tại Bình Dương. Đầu năm 2022, Trung tâm tiếp tục giới thiệu, hỗ trợ gần 20 lao động tham gia phỏng vấn trực tuyến để đi làm việc có thời hạn tại Đài Loan./.

Thu Trang Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *