(kontumtv.vn) – Gần 100 học viên là lãnh đạo quản lý, công chức Ban Dân tộc các huyện, thành phố đã tham gia tập huấn kỹ năng nghiệp vụ phổ biến giáo dục pháp luật và tuyên truyền vận động vùng dân tộc thiểu số (DTTS) do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức.

Các học viên được phổ biến 4 chuyên đề gồm kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động ở vùng DTTS và miền núi; nhận diện và phòng, chống thông tin xấu độc trên không gian mạng; chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030; một số nội dung về phong tục tập quán, văn hoá, các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của người DTTS tại chỗ.

Lớp tập huấn trang bị những kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác dân tộc các cấp để tư vấn, tuyên truyền cho người dân tại địa phương thực hiện tốt những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức về pháp luật của người DTTS; hình thành lối sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật./.

Cát Tiên – Trọng Nghĩa

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *