(kontumtv.vn) – Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng DTTS và miền núi, giai đoạn I từ năm 2021 – 2025.

Dự án 8 nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cũng như tập trung giải quyết một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS. Đến nay, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã thành lập 224 tổ truyền thông cộng đồng; 20 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi ; 41 Địa chỉ tin cậy. Đồng thời, hỗ trợ 50 hội viên, phụ nữ là đại diện ban quản lý, thành viên các mô hình kinh tế tập thể trong việc xây dựng thương hiệu, tham gia sàn giao dịch điện tử, kết nối đầu ra cho sản phẩm…

Những kết quả này sẽ tạo tiền đề cho việc triển khai các hoạt động, mô hình thuộc Dự án 8 đảm bảo hiệu quả, đúng mục đích tại các vùng DTTS trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *