(kontumtv.vn) – Tình trạng các phương tiện giao thông dừng, đậu xe trên vỉa hè, lề đường bất chấp biển cấm dọc các tuyến giao thông tại thành phố Kon Tum còn diễn ra khá phổ biến. Thực trạng này không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông mà còn gây bức xúc trong nhân dân.

Đội CSGT-TT Công an thành phố đang tuần tra trên đường Trần Phú thì phát hiện và xử lý xe ô tô đậu ngược chiều dưới lòng đường ngay ngã 3 Trần Phú – Lê Lợi. Lý do chủ phương tiện trao đổi với lực lượng chức năng là không thấy có biển cấm và chỉ ghé vào để ăn sáng. Hành vi dừng xe không đúng nơi quy định, không chỉ cản trở giao thông, ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông khác mà còn là nguyên nhân gây nguy hiểm dẫn đến tai nạn giao thông. Đại úy Bùi Văn Hiển – Đội CSGT-TT công an thành phố Kon Tum cho biết: “Chúng tôi xử lý những lối đối với xe ô tô đỗ xe ở hè phố trái quy định của pháp luật, đỗ xe ở vạch kẻ dành cho người đi bộ, thứ 3 đỗ xe ngược chiều lưu thông của làn đường, thứ 4 là đỗ xe nói có biển cấm dừng xe, đỗ xe, đổ xe trên cống thoát nước thì chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.”

Không chỉ các tuyến đường nhỏ, tại nhiều tuyến đường chính trên địa bàn thành phố việc dừng, đậu không đúng nơi quy định còn rất phổ biến, nhất là đối với xe ô tô. Các chủ phương tiện sử dụng vỉa hè để đậu xe ô tô, nhiều chiếc lấn chiếm hoàn toàn cả vỉa hè, phần đường dành cho người đi bộ, thậm chí để qua đêm. Điều này, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông rất cao và ảnh hưởng trật tự, mỹ quan đô thị. Ông Đỗ Xuân Chúc – Tổ dân phố 6, phường Quyết Thắng, TP Kon Tum nói: “Người dân để xe trên vỉa hè thì cũng có người biết nhưng nghĩa rằng đường rộng, số người đi bộ thì không đáng bao nhiêu, thứ hai là có người biết nhưng cố tình để, thực tế để như vậy rất xấu mỹ quan, phong cảnh và vẻ đẹp của thành phố. Cũng mong sao lực lượng CSGT kiểm tra, nhắc nhỏ, trường hợp cố tình vi phạm thì cũng nên xử lý.”

Để giải quyết triệt để tình trạng đậu xe ô tô sai quy định, nhất là việc đậu xe trên vỉa hè, hiện nay Đội CSGT – TT Công an thành phố Kon Tum tăng cường bố trí lực lượng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và xử lí các trường hợp vi phạm, nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ. Chỉ tính riêng 15 ngày đầu tháng 8 năm 2023, có hơn 30 chủ phương tiện dừng, đậu sai quy định bị lập biên bản xử phạt hành chính. Trung tá Nguyễn Ngọc Thành, Đội phó Đội CSGT-TT Công an TP Kon Tum cho biết vào dịp lễ 19/8 và 2/9 này, lực lượng chức năng sẽ tăng cường thực hiện xử lý xe đậu đỗ trái quy định của pháp luật trên vỉa hè, dưới lòng đường quyết liệt hơn để cho người dân nghỉ lễ an toàn, góp phần xây dựng thành phố văn minh.

Việc cơ quan chức năng quyết liệt xử lý vi phạm dừng, đậu xe trái quy định là điều cần thiết, góp phần giảm các vụ tai nạn giao thông, xây dựng thành phố Kon Tum văn minh, hiện đại.

CTV Vi Phong – Trọng nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *