(kontumtv.vn) – Triển khai thực hiện Dự án 8 về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp bách đối với phụ nữ và trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia, đến nay huyện Đăk Hà đã thành lập và duy trì được 35 tổ truyền thông cộng đồng tại các xã, thị trấn.

Để phát huy hiệu quả, huyện mở các lớp tập huấn, duy trì hoạt động các tổ truyền thông cộng đồng, tổ chức 06 chiến dịch truyền thông tại các xã, thị trấn và 5 cuộc điều tra, khảo sát nhu cầu thành lập Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại các đơn vị trường học trong vùng DTTS.

Các tổ truyền thông cộng đồng đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất, phát triển kinh tế góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng. Đồng thời tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ trẻ em gái nói riêng, tìm hiểu những định kiến và khuôn mẫu giới tồn tại trong gia đình và cộng đồng, những tập tục có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết của phụ nữ và trẻ em tại địa phương./.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *