(kontumtv.vn) – Để chủ động phòng, chống đuối nước cho trẻ em, trong năm 2024, thành phố Kon Tum chỉ đạo các đơn vị, phòng, ban liên quan và UBND các xã, phường tăng cường các giải pháp phòng, chống đuối nước.

Trong năm 2023, trên địa bàn thành phố có 14 trẻ em bị đuối nước. Đây là số liệu báo động, để lại nỗi đau lớn cho người thân, gia đình các em.

Hiện thành phố đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và Nhân dân về phòng chống đuối nước trẻ em; tuyên truyền, vận động các gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, phòng tránh các tai nạn, thương tích đáng tiếc xảy ra. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em như làm nắp đậy giếng nước, bể nước, dụng cụ chứa nước sinh hoạt; làm rào chắn, biển cảnh báo tại hố nước, hồ ao, sông ngòi, các khu vực nước sâu, nguy hiểm, cung cấp thông tin kịp thời, cảnh báo những địa điểm khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối nước. Cùng với đó tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình nhằm thực hiện tốt công tác quản lý trẻ em, đảm bảo an toàn cho trẻ trong trường học, gia đình và cộng đồng./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *