(kontumtv.vn) – Nhiều ngày qua, nhiều khu dân cư ở thành phố Kon Tum gặp phải tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Điều này gây khó khăn cho người dân trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024.

Đã 28 Tết nhưng gia đình ông Vũ Tiến Bội ở Tổ dân phố 6, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum vẫn chưa thể dọn dẹp nhà cửa. Lý do đến từ việc thiếu nước sinh hoạt. Ông cho biết, 02 ngày nay, nguồn nước máy của gia đình bị cắt đột ngột nên cả nhà loay hoay tìm phương án thay thế. Từ việc xin nước giếng nhà hàng xóm đến mua nước bình, ông Bội đều thực hiện nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời. “Nhà tôi sử dụng nước trữ ở trên bồn và đến sáng nay nước trữ trên bồn đã hết và phải đi xin nước hàng xóm. Đến bây giờ nhà tôi không có nước để dọn nhà, dọn cửa nên bây giờ phải nghỉ đi làm việc khác bên ngoài thôi.”

Chưa năm nào gia đình chị Phạm Thị Phương Dung ở tổ dân phố 6, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum lại khổ sở như năm nay khi thiếu nước để sử dụng. Không có nước đồng nghĩa với mọi sinh hoạt trong gia đình bị gián đoạn. Chị Dung cho biết, hầu hết các hộ dân ở trục đường Duy Tân thuộc tổ dân phố 6 đều gặp phải tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong những ngày giáp Tết. Nhiều hộ bức xúc phản ánh thông tin lên Công ty Cổ phần Cấp nước Kon Tum nhưng chưa được giải quyết: “Cắt nước từ hôm thứ 6 của tuần trước, tới giờ là 1 tuần lễ rồi mà nhà máy nước không có thông báo gì cả, cứ cúp như thế thôi, không có giấy tờ thông báo hay tin nhắn gì hết, không ai tới nói câu nào mà tiền thu đủ, tới ngày nhắn tin đòi, còn sao lúc cúp nước thì không thông báo cho hộ dân biết là ngày đó, ngày kia cúp nước hay như thế nào đó.”

Cùng với phường Duy Tân, các phường Trường Trinh, Quang Trung, Quyết Thắng và xã Đăk Cấm đều có những điểm dân cư đang bị thiếu nước sinh hoạt. Nguyên nhân do cao điểm những ngày cận Tết, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tăng cao khiến công tác điều tiết nước từ nhà máy gặp khó khăn. Trước phản ánh của người dân, hiện tại, Công ty Cổ phần Cấp nước Kon Tum đã ban hành thông báo về việc cấp nước luân phiên kể từ 8 giờ sáng ngày 7/02 đến 24 giờ ngày 9/02. Người dân cho biết, mặc dù nước đã có nhưng dòng chảy yếu và vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt trong gia đình. Chị Mạc Thị Bích Nhi, nhà ở ổ dân phố 10, phường Duy Tân nói: “Khu vực nhà tôi cúp nước là 3 ngày hôm nay. Cúp hẳn thì không phải là hẳn mà nước chảy với mật độ rất yếu giống như mình để 1 thau nước như vầy đi, bình thường chỉ cần ½ vòi nước thôi là nó chảy trong vòng 30s là đầy mà bây giờ mình mở hết vòi thì có khi nó chảy 10 – 15 phút, nói chung rất là chậm, chỉ là nhỏ giọt thôi.”

Kon Tum sắp bước vào cao điểm của mùa khô. Nhu cầu sử dụng nước vì vậy sẽ tiếp tục tăng cao. Việc cần có giải pháp điều tiết hợp lý nguồn cung nước sinh hoạt là vô cùng quan trọng ở thời điểm này./.

Thu Trang – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *