(kontumtv.vn) – Trong ngày thi đấu kém cỏi của hàng thủ Brazil, “cỗ xe tăng” Đức đã thỏa sức bắn phá để đem về thắng lợi chấn động 7-1, qua đó đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

HLV Scolari đã quyết định tung Dante và Bernard vào sân để thay thế hai vị trí quan trọng không thể thi đấu là đội trưởng Thiago Silva và chủ công Neymar. Bên kia chiến tuyến, HLV Low giữ nguyên đội hình giống trận ra quân với Pháp ở tứ kết.

Đức,  Brazil, bán kết, World Cup, Schweinsteiger
Brazil thua tan tác trước người Đức

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Rodriguez, Brazil tràn lên đánh đòn phủ đầu. Tuy nhiên, Đức cũng dàn thế trận khá chắc chắn, không để cho đối phương có nhiều không gian và thời gian xử lý.

“Cỗ xe tăng” nhanh chóng cho thấy bản lĩnh khi đòi lại thế trận rất nhanh. Bắt nguồn từ pha dàn xếp ăn ý, Ozil kiến tạo để Khedira dứt điểm đầu vòng cấm. Tiếc rằng, bóng lại đập vào người Kroos bật ra.

Đức,  Brazil, bán kết, World Cup, Schweinsteiger
Thomas Muller mở tỉ số

Phút 11, nhiều CĐV chết lặng khi Selecao sớm bị thủng lưới. Xuất phát từ pha đá phạt góc, Kroos tung đường chuyền chính xác cho Muller không bị ai kèm dễ dàng đệm cận thành mở tỉ số.

Sau bàn thua, Brazil bối rối trong việc triển khai thế trận. Trái lại, Đức chơi rất “già dơ” và lên bóng đầy sắc sảo. Vừa dâng cao tìm bàn gỡ, đội chủ nhà đã dính đòn hồi mã thương ở phút 23.

Đức đập nhả cực kỳ ăn ý ở trung lộ và bóng đến chân Klose. Tiền đạo 36 tuổi này phải tung ra hai cú sút chìm mới khuất phục được thủ thành Cesar, nâng thành tích lập công của riêng Klose tại các kỳ World Cup lên con số 16 kỷ lục.

Đức,  Brazil, bán kết, World Cup, Schweinsteiger
Klose nâng thành tích ghi bàn ở các kỳ World Cup lên con số 16

Bàng hoàng vì để thua liên tiếp, hàng thủ áo vàng mắc hàng loạt sai lầm sơ đẳng. Ngay ở tình huống lên biên tiếp theo, Lahm chuyền ngang vào từ cánh phải để Kroos nã đại bác sấm sét từ khoảng cách 25m nâng tỉ số lên 3-0.

Tuyến giữa và hàng thủ Brazil gãy đổ khiến họ nhận thêm những bàn thua vỡ mặt. Phút 26, lại là Kroos lẻn vào vòng cấm đón đường chuyền dọn cỗ của đồng đội rồi dễ dàng đưa bóng vào gôn trống.

Chỉ 3 phút sau, tỷ số nhảy lên 5-0 cho “cỗ xe tăng” Đức. Ozil kiến tạo thông minh để Khedira sút chìm tung lưới Cesar ở cự ly gần. Quá nhanh, quá nguy hiểm! 

Đức,  Brazil, bán kết, World Cup, Schweinsteiger
CĐV nhí của Brazil bật khóc trên khán đài

Bầu trời Estadio Mineirao gần như sụp đổ với các vũ công samba. Trên khán đài, không ít fan Selecao đã bật khóc. Họ khó mà nuốt trôi thất bại tủi nhục chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu.

Quãng thời gian còn lại của hiệp một, Đức giảm nhịp độ và thi đấu thong dong hơn. Trong khi đó, các học trò Scolari tiếp tục chơi vô hồn và thiếu tính tổ chức.

Qua giờ giải lao, HLV Scolari có hai sự thay đổi về nhân sự khi tung các tiền vệ Paulinho và Ramires vào sân. Đội chủ nhà cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn danh dự.

Đức,  Brazil, bán kết, World Cup, Schweinsteiger
Kroos sút tung lưới Cesar

Tuy nhiên, trong thời điểm chân các ngôi sao áo vàng như đeo chì, những cú sút của Oscar hay Paulinho đều không thể thắng được “pho tượng” Manuel Neuer.

HLV Low rút Klose và tung Schurrle vào sân. Tiền đạo đang khoác áo Chelsea lập tức ghi dấu ấn với bàn thắng thứ 6 cho tuyển Đức ở phút 69. Schurrle đệm tung lưới Cesar sau đường chuyền của Lahm bên cánh phải.

Đến lúc này, Brazil gần như buông xuôi. Họ thi đấu hời hợt và không thể triển khai tấn công mạch lạc. Chẳng những vậy, hàng thủ áo vàng còn tiếp tục để lộ những lỗ hổng chết người.

Đức,  Brazil, bán kết, World Cup, Schweinsteiger
Thiago Silva an ủi đồng đội David Luiz

Phút 79, Schurrle băng lên đỡ bóng gọn ghẽ rồi quăng chân trái dứt điểm trái phá đưa bóng dội xà ngang đi vào lưới. 7-0 nghiêng về “cỗ xe tăng” Đức.

Gần hết giờ, Oscar gỡ lại một bàn danh dự cho Brazil với pha qua người loại bỏ Boateng trước khi khuất phục Neuer khi đối mặt.

Thua lấm lưng trắng bụng 1-7, đoàn quân HLV Scolari khiến 200 triệu con tim yêu túc cầu giáo trên xứ samba gần như vỡ vụn. Họ sẽ còn phải đá nốt trận tranh hạng 3 với một trong hai đối thủ Argentina hoặc Hà Lan. Trong khi đó, “cỗ xe tăng” hiên ngang tiến vào chơi trận chung kết World Cup thứ 8 trong lịch sử.

Đội hình ra sân:

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Dante, Luiz, Marcelo, Gustavo, Fernandinho (Paulinho 46′), Hulk (Ramires 46′), Oscar, Bernard, Fred (Willian 69′).

Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels (Mertesacker 46′), Howedes, Schweinsteiger, Khedira, Muller, Kroos, Ozil (Draxler 81′), Klose (Schurrle 58′).

Bàn thắng: Muller 11′, Klose 23′, Kroos 24, 26′, Khedira 29′, Schurrle 69′, 79′ – Oscar 90′.

* T.A/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *