(kontumtv.vn) – Nhận thức, trách nhiệm và việc làm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Đăk Tô trong những năm qua đã có sự chuyển biến tích cực. Có được kết quả này là nhờ Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Tô đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào Chương trình hành động và bằng nhiều việc làm thiết thực.

Kon Đào là xã được huyện Đăk Tô chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020. Để thay đổi căn bản về chất trong xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã xác định thực hiện việc gắn “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với xây dựng nông thôn mới”. Nói đi đôi với làm, trong những năm qua, Đảng ủy xã đã ban hành nhiều kế hoạch với mục tiêu, giải pháp cụ thể và lãnh đạo thực hiện nhiều mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác. Kết quả, năm 2016 xã đạt 9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới thì đến cuối năm 2018 xã Kon Đào đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đến nay giữ vững 19 tiêu chí đã được công nhận. Ông Dương Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Kon Đào, huyện Đăk Tô cho biết: “Thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị học tập làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, đối với Đảng ủy xã Kon Đào đã ban hành nhiều kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể. Cụ thể trong thời gian qua, đối với Ủy ban cũng xác định một số nhiệm vụ đột phá, ví dụ như đột phá về cải cách thủ tục hành chính, đột phá về lĩnh vực nông nghiệp, đột phá về cơ sở hạ tầng, còn về việc làm cụ thể của các ban ngành đoàn thể là xây dựng các mô hình.

Trong những năm qua, với quyết tâm đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào Chương trình hành động, Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Tô đã  chỉ đạo quyết liệt các tổ chức cơ sở Đảng đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 vào kế hoạch, chương trình hành động gắn với  thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và  gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Điển hình như Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đăk Tô, thông qua thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các cấp hội đã có những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế. “Các hành vi cụ thể, hành động cụ thể thiết thực nhất trong hội viên phụ nữ mà thông quan công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục học tập và làm theo bác đó là xây dựng các mô hình tiết kiệm trong hội phụ nữ rồi xây dựng các mô hình giúp đỡ cho chị em phụ nữ khó khăn ví dụ như hũ gạo tiết kiệm, hũ tiền tiết kiệm và các mô hình hỗ trợ giúp đỡ phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số để giúp cho họ nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong lao động sản xuất và trong cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Như Hà – Chủ tịch Hội LHPN huyện Đăk Tô nói.

Một trong những giải pháp trọng tâm đã và đang được Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Tô chú trọng thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đó là chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với việc giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội và nhân dân ở địa phương quan tâm; xác định những đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Ông A Hơn – Bí thư Huyện ủy Đăk Tô cho hay: “Trong 5 năm qua việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Chị thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện và đồng bộ. Hệ thống dân vận, mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển kinh tế xã hội thiết thực, có hiệu quả. Nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được tập trung lãnh đạo, giải quyết kịp thời, hiệu quả ngay tại địa phương, ở cơ quan đơn vị”. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và những kết quả đạt được cho thấy, việc thực hiện Chị thị 05 của Bộ Chính trị đã và đang tác động tích cực trong công tác xây dựng Đảng và trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội và trên địa bàn huyện Đăk Tô./.

                                                                      Thanh Tùng – Đức Thắng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *