(kontumtv.vn) – Theo kế hoạch chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021 – 2030, tỉnh Kon Tum phấn đấu đến năm 2030, thu nhập bình quân đầu người dân tộc thiểu số (DTTS) bằng ½ bình quân chung của cả tỉnh.

Đến năm 2030, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 15%; cơ bản không còn xã, thôn đặc biệt khó khăn; 70% số xã vùng DTTS và miền núi đạt chuẩn xã nông thôn mới. Đồng thời phấn đấu nâng tỷ lệ người DTTS trong độ tuổi lao động được đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu, điều kiện và có thu nhập ổn định đạt 35 – 40%.

Trong đó có ít nhất 50% lao động nữ; thu hút 3% lao động người DTTS sang làm việc các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch, dịch vụ và trên 85% số xã, thôn vùng DTTS và miền núi có đủ hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội.

Bên cạnh đó, ổn định cuộc sống và phát triển sản xuất bền vững đối với các hộ di dân tự do, không theo kế hoạch trong vùng DTTS cũng như quy hoạch, sắp xếp, bố trí, di dời hộ người DTTS ra khỏi khu vực cư trú phân tán, rải rác, xa xôi, hẻo lánh, những nơi có nguy cơ sạt lở, lũ quét./.

Hơ Jan – Thanh Hà

                 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *