(kontumtv.vn) – Thời gian qua, thành phố Kon Tum đẩy mạnh thực hiện các chương trình, dự án, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân, nhất là người dân trong vùng dân tộc thiểu số.

Thành phố thực hiện hiệu quả các chính sách giảm nghèo bền vững; giải quyết kịp thời đất ở, đất sản xuất cho nhân dân; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động; lồng ghép các chương trình dự án để hỗ trợ phát triển sản xuất; gắn công tác giảm nghèo với triển khai Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”. Qua đó, xây dựng được 89 mô hình giảm nghèo, trong đó có 10 mô hình phát huy hiệu quả được nhân rộng trong năm 2022.

Thành phố đặc biệt chú trọng tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn tín dụng chính sách để phát triển sản xuất, kinh doanh và hướng dẫn người dân sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay phát triển kinh tế. Trong 02 năm qua, có hơn 1.900 hộ được tiếp cận nguồn vốn vay, với số tiền hơn 100 tỷ đồng; đã hỗ trợ xây dựng 19 nhà Đại đoàn kết cho 19 hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 730 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”. Hiện nay, số hộ nghèo trên địa bàn thành phố giảm còn 612 hộ./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *