(kontumtv.vn) – Thời gian qua, UBND thành phố Kon Tum đã tích cực chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các địa phương tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đạt nhiều kết quả tích cực.

Từ đầu năm đến nay, thành phố ghi nhận có 12 ca mắc sốt xuất huyết nằm rải rác tại các xã, phường.

Sau khi phát hiện các ca mắc bệnh, ngành y tế bao vây, xử lý các ổ dịch; phun hóa chất diệt muỗi; các xã, phường có ca mắc bệnh tổ chức các chiến dịch ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, xử lý dụng cụ chứa nước đọng, dụng cụ phế thải không cho muỗi đẻ trứng, sinh sản; tư vấn hộ gia đình về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Nhờ đó, cơ bản khống chế không để lây lan ra diện rộng; ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch được nâng cao.

Trong thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo ngành y tế, các địa phương tiếp tục tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nắm chắc các ổ dịch SXHD hiện có và mới phát sinh, tổ chức phun hóa chất xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện, không để dịch bùng phát, lan rộng; UBND xã, phường triển khai hiệu quả Chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng trên địa bàn; tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm và hiệu quả của các Tổ công tác cộng đồng phòng, chống dịch bệnh./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *