(kontumtv.vn) – U23 Việt Nam đã viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình ở VCK U23 châu Á 2018 bằng chiến thắng kịch tính trước U23 Qatar để tiến vào trận chung kết.

Câu chuyện cổ tích của thầy trò HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á 2018 vẫn chưa dừng lại. Chúng ta một lần nữa khiến cả châu Á, thậm chí là cả thế giới phải kinh ngạc, khi quật ngã U23 Qatar để giành vé vào chơi trận chung kết U23 châu Á.

Dù 2 lần bị U23 Qatar vượt lên dẫn trước. Dù bị trọng tài xử ép, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo không hề run sợ. Thậm chí, họ còn mạnh mẽ hơn gấp bội khiến đối thủ phải run sợ lại mình.

thuong chau dai dia chan cau chuyen co tich co that cua u23 viet nam hinh 1
Quang Hải (số 19) ghi cú đúp vào lưới U23 Qatar (Ảnh: AFC).

Quang Hải với hai bàn thắng để đời đã khiến cho U23 Qatar hiểu rằng, bóng đá là môn tập thể, khi U23 Việt Nam đã trở thành một khối gắn kết thì khó bị đánh bại như thế nào.

Có thể nói, U23 Việt Nam đã thi đấu lì lợm, bản lĩnh và quá xuất sắc trước U23 Qatar. Khi Quang Hải đá hỏng quả luân lưu đầu tiên, người hâm mộ đã nghĩ tới viễn cảnh chúng ta phải dừng bước, nhưng mọi chuyện lại không phải vậy.

“Người nhện” Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá thành công hai cú sút luân lưu của U23 Qatar để giúp U23 Việt Nam giành lại lợi thế. Và khi Văn Thanh thực hiện thành công quả sút cuối cùng, tiếng còi của trọng tài chính Jahari vang lên cũng là lúc mà hơn 90 triệu người dân Việt Nam vỡ òa trong sung sướng, gào thét trong hạnh phúc.

thuong chau dai dia chan cau chuyen co tich co that cua u23 viet nam hinh 2
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng khi giành vé vào chung kết U23 châu Á 2018 (Ảnh: Thành Lương).

Thật không thể tin nổi là các chàng trai của HLV Park Hang Seo đã xô đổ kỷ lục, để viết thêm một chương mới trong câu chuyện cổ tích của mình, cũng như câu chuyện cổ tích của bóng đá Đông Nam Á tại sân chơi châu lục.

Chiến thắng của U23 Việt Nam ngày hôm nay không phải là may mắn mà nó thực sự rất đẳng cấp. Để có được kỳ tích này, các chiến binh của chúng ta đã đổ rất nhiều mồ hôi, chịu nhiều đau đớn từ những pha chơi xấu của đối thủ. Thậm chí, chúng ta phải đánh đổi cả bằng máu.

U23 Việt Nam xứng đáng vào chung kết. Các bạn thi đấu quyết tâm hơn và cố gắng để giành chiến thắng. Trong bóng đá có lúc thành công, có lúc thất bại. Đây là kinh nghiệm quý báu cho tôi và các học trò” – HLV U23 Qatar gửi lời khen, khi U23 Việt Nam lập nên kỳ tích.

Trong thành công của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018, ngoài sự cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ còn có công rất lớn của ban huấn luyện, đặc biệt là HLV Park Hang Seo.

Chiến lược gia người Hàn Quốc dù mới chân ướt chân ráo dẫn dắt U23 Việt Nam, nhưng với tài năng của mình, ông đã gắn kết những cá nhân tầm thường, những người đã đại bại ở SEA Games 29 thành một tập thể gắn kết, khiến cả châu Á phải thán phục.

thuong chau dai dia chan cau chuyen co tich co that cua u23 viet nam hinh 3
HLV Park Hang Seo ghi dấu ấn lớn vào chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam (Ảnh: Thành Lương).

Cần phải nhấn mạnh rằng, ở VCK U23 châu Á, ngoài việc chọn chiến thuật, lối chơi hợp lý cho U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo còn có sự thay đổi người rất hợp lý. Những cá nhân mà ông tin tưởng và cho vào sân đều tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội.

Với khả năng truyền lửa tuyệt vời của một người thầy, “phù thủy” người Hàn Quốc đã nâng tầm các cầu thủ, biến họ thành những nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích có thật mang tên Việt Nam.

“Trước trận đấu với U23 Qatar, các cầu thủ của tôi đã rất mệt vì phải thi đấu 4 trận khó khăn trước đó. Chiến thắng này cho cho thấy sự nỗ lực của toàn đội. Họ đã thi đấu như những chiến binh. Chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng và đã làm được” – HLV Park Hang Seo khẳng định.

Vào đến trận chung kết, cho dù không giành chức vô địch U23 châu Á 2018 đi chăng nữa thì với việc vượt qua hàng loạt các đối thủ lớn trong châu lục, U23 Việt Nam đã là những người hùng của dân tộc Việt Nam rồi.

Bởi vì họ đã cho hàng triệu người dân Việt Nam được tràn ra đường ăn mừng chiến tích lịch sử của bóng đá nước nhà. Và cả dân tộc Việt Nam không còn biết nói gì hơn ngoài hai từ TUYỆT VỜI dành cho các cầu thủ U23./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *