(kontumtv.vn) – Đảm bảo thành công cho lễ kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra vào ngày 9/02 tới đây, hiện nay các công đoạn chuẩn bị đều hết sức gấp rút. Đặc biệt, công tác luyện tập cho chương trình nghệ thuật biểu diễn trong lễ kỷ niệm đến thời điểm hiện tại đang tiếp tục được triển khai và cơ bản hoàn tất kịch bản chương trình.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum có chủ đề “Đi về phía mặt trời” được lên ý tưởng kịch bản và dàn dựng bởi Nghệ sĩ Nhân dân Quang Vinh đến từ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Nội dung chương trình tập trung thể hiện tinh thần đổi mới, sự tiến lên, hướng tới tương lai tốt đẹp mà ở đây, mặt trời vừa mang biểu tượng của ý chí, sức mạnh, gắn liền với đời sống các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, vừa có ý nghĩa là mặt trời chân lý, mặt trời của Đảng. Có mặt tại Kon Tum vào những ngày đầu xuân, Nghệ sĩ ưu tú Trần Thanh Nam, biên đạo múa đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam cho biết, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum dự kiến kéo dài khoảng 90 phút, gồm tất cả 03 chương với chương một là “Chuyện kể bên Làng Hồ”; chương hai có tên “Tiếng gọi đại ngàn” và chương ba “Đi về phía mặt trời”. Với kết cấu kể chuyện từng phần, chương trình nghệ thuật hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị về âm thanh, hình ảnh thông qua những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc.

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình, ngay từ trong Tết, nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam cùng các đơn vị trực thuộc đã nỗ lực dàn dựng, tập luyện cho từng tiết mục. Biên đạo múa Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam khẳng định: “Anh em nói với nhau là hãy cố gắng xây dựng cho Kon Tum những cái list, những ca khúc, những tác phẩm nghệ thuật mới để sau đây sẽ gắn liền với sự phát triển, đổi mới của tỉnh và đặc biệt là kết hợp được với du lịch bền vững và tạo cho Kon Tum cái nguồn tác phẩm mới. Và thực sự trong chương trình này, gần 90% là các ca khúc mới được sáng tác của những nhạc sĩ rất là nổi tiếng, ví dụ như nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam, NSND Quang Vinh rồi rất nhiều nhạc sĩ trẻ mà đang rất nổi tiếng ở dòng nhạc chính thống, chuyên nghiệp nhưng cũng rất tươi trẻ ở dòng nhạc Pop, Rock, Jazz.”

Cùng với khoảng 150 nghệ sĩ múa đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, chương trình nghệ thuật biểu diễn tại lễ kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum còn có sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum, lực lượng học sinh, sinh viên và đáng chú ý là các ca sĩ nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương, Noo Phước Thịnh… Lần đầu tiên được tham gia biểu diễn trong một chương trình nghệ thuật quy mô và hết sức chuyên nghiệp, em Nguyễn Mai Phương, học sinh lớp 10A10, Trường THPT Kon Tum rất phấn khởi: “Tụi em tập từ 1 rưỡi đến tầm 5 giờ và được sự chỉ dẫn của các anh, chị huấn luyện viên cũng như là các thầy cô từ Đoàn nghệ thuật trung ương về đây. Sự chỉ dạy của các thầy cô, các anh chị rất là chuyên nghiệp, nhiệt tình. Tụi em cảm thấy mình tham gia là một cái điều vinh dự của mình cho nên tụi em tập luyện với tinh thần hăng say và nhiệt tình.”

Là Phó Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum, Nghệ sĩ ưu tú Phạm Văn Hân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh cho biết, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với Nhà hát Ca múa Nhạc Việt Nam để chuẩn bị chu đáo nhất cho đêm biểu diễn: “Có thể nói đây là chương trình lớn nhất của tỉnh Kon Tum từ trước đến giờ về nghệ thuật. Lớn ở đây là về chất lượng nghệ thuật nói chung, đặc biệt là các nghệ sĩ tham gia, con người số lượng cũng rất đông rồi các nghệ sĩ ngôi sao đến từ Bắc, Trung, Nam tham gia rất đông. Chương trình có rất nhiều các tiết mục lần đầu tiên được mang ra giới thiệu đến công chúng. Cho nên cảm xúc của chúng tôi cũng rất hồi hộp, trăn trở làm sao đó mang đến những cái tốt đẹp nhất và hy vọng khán giả nói chung, những người con Kon Tum nói riêng sẽ đón nhận những sản phẩm mới này bằng tình cảm tốt đẹp.”

Với sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, công phu và trách nhiệm, tin tưởng rằng, lễ kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum diễn ra tới đây sẽ mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật mãn nhãn, thật sự thỏa lòng mong đợi của công chúng./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *