(kontumtv.vn) – Vào dịp đầu năm mới, các địa phương, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum lại phấn khởi tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, góp phần đưa phong trào trở thành nét đẹp văn hóa được duy trì ở từng khu dân cư.

Ngày 6/1/1960, chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ đã ra lời kêu gọi toàn dân hưởng ứng một tháng trồng cây, từ ngày 6/1 – 6/2/1960. Người yêu cầu mỗi công dân trồng ít nhất một cây, chăm bón tốt. Thời gian qua, xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi tập tuyên truyền về ý nghĩa của tết trồng cây. Do đó, các hoạt động luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân và các tổ chức chính trị-xã hội. Riêng Tết trồng cây năm 2024 xã tập trung chuẩn bị chu đáo, ưu tiên chọn những thôn định hướng xây dựng thôn nông thôn mới để phát động tạo không khí sôi nổi ngay từ đầu năm. Trong đó, huy động bà con dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, cắt tỉa cây hoa, cây xanh. Dự kiến từ nay đến tháng 2 xã sẽ tổ chức ra quân trồng cây, trồng rừng. Chị Y Thuyên ở thôn Gia Tun, xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi phấn khởi nói: “Hôm nay là ngày tết trồng cây, mọi người tụ tập nơi đây giúp nhau mỗi người một tay, dọn dẹp vệ sinh, dọn dẹp cành cây rồi tưới nước cho cây để mọi người đi qua đây thấy đường phố xanhy, đẹp.”

Ngay sau kỳ lễ Tết Dương lịch năm 2024, trường TH-THCS Lê Lợi, thành phố Kon Tum tổ chức hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đợt này nhà trường trồng mới 30 cây xanh và chăm bón, dọn dẹp vệ sinh vườn hoa, cây cảnh trong khuôn viên. Mỗi khu vực chia cho từng lớp học để chịu trách nhiệm thường xuyên chăm sóc và bảo vệ cây mới trồng. Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên và gần 600 học sinh đều tập trung từ sớm; người thì nhổ cỏ, người cuốc đất, tưới nước, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt công việc. Em Y Yến, học sinh lớp 9B trường TH-THCS Lê Lợi, thành phố Kon Tum cho hay: “Mỗi lần được liên đội và nhà trường tổ chức phong trào tết trồng cây là chúng em cảm thấy rất phấn khởi, vui mừng, hưởng ứng tích cực. Qua hoạt động này chúng em được lao động, trải nghiệm và giao lưu với nhau, gần gũi hơn với thiên nhiên để bảo vệ môi trường và cảnh quan xanh, sạch, đẹp thì mỗi học sinh chúng em luôn có ý thưc và trách nhiệm trong việc tuyên truyền mọi người xung quanh bảo vệ môi trường, cảnh quan.”

Thực hiện lời kêu gọi trồng cây của Bác Hồ, trường TH-THCS Lê Lợi không chỉ phát động phong trào dịp đầu năm mới mà còn lồng ghép thực hiện xuyên suốt trong năm. Nhờ đó, xây dựng được một không gian xanh, sạch, đẹp, ngập tràn sắc hoa, góp phần thúc đẩy tinh thần thi đua học tập, sáng tạo; khơi dậy ý thức trách nhiệm của học sinh về việc trồng cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, chống biến đổi khí hậu. Thầy giáo Lê Song Hướng, Tổng phụ trách Đội Trường TH-THCS Lê Lợi, thành phố Kon Tum cho biết: “Mục tiêu của  việc trồng cây theo lời kêu gọi của Bác Hồ, thì hằng năm chúng tôi đã tổ chức cho các em trồng cây, trồng dặm, chăm sóc vườn hoa cây cảnh, trồng cây xanh trong các khuôn viên trường học, lớp học, với mục tiêu chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học, thông qua các hoạt động đó, góp phần giáo dục toàn diện cho các em học sinh.”

Vai trò của cây xanh ngày càng quan trọng đối với cuộc sống của con người và sự phát triển kinh tế – xã hội. Do đó, trồng và bảo vệ cây xanh là việc làm cần thiết, cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian đến./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *