(kontumtv.vn) – Bắt đầu từ ngày 28/11, Sở Y tế tỉnh đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Sở Y tế đã triển khai tiêm mũi 1 vắcxin  ngừa COVID-19 cho trẻ em 15, 16, 17 tuổi – tương đương học sinh lớp 10, 11, 12 đang học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh.

 Trường PTDT Nội trú tỉnh được trưng dụng làm điểm tiêm vắc-xin COVID-19 cho học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành từ ngày 28/11. Trạm Y tế Phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum  phụ trách điểm tiêm này. Bác sĩ A Ngôn, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Thống Nhất cho biết, quá trình tổ chức tiêm, Trạm tuân thủ theo đúng kế hoạch của Sở Y tế, đó là tiêm trước cho học sinh khối lớp 12 rồi hạ dần xuống khối lớp 10. Trong ngày 28/11, toàn bộ học sinh khối lớp 12 và khối lớp 11 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã tiêm xong mũi 1  vắc xin  ngừa COVID-19. Trong ngày 29/11, Trạm tiếp tục triển khai tiêm cho học sinh khối 10 với tổng số 240 em.

Từ ngày 28/11, ngành y tế đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh tại các trường THPT, PTDT Nội trú trên địa bàn tỉnh. Vắc-xin tiêm đợt này là vắc-xin Comirnaty của Pfizer. Các điểm tiêm được tổ chức ngay tại trường học. Nhìn chung quá trình tiêm được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn. Em Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 10 chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tiêm văc-xin vào sáng ngày 29/11 cho biết, vì đã tìm hiểu kỹ về lợi ích của việc tiêm vắc-xin COVID-19 nên em rất vui mừng khi được tiêm. Em Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ: “Trước khi tiêm thì em cũng được phổ biến qua nội dung tiêm này nhờ trên trường và giới truyền thông cũng nói rất nhiều về tiêm vắc-xin giúp chúng ta bảo vệ cộng đồng cũng như bản thân và gia đình nên trước khi đi tiêm cũng  đã chuẩn bị tâm lý và rất sẵn sàng tiêm vắc-xin.

Theo Tiến sĩ, BS CKII Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế, vì đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19  đợt 1 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi nên ngành y tế đã tổ chức tiêm vào sáng ngày 28/11, ngay sau khi tiếp nhận văc-xin từ Bộ Y tế. Đợt đầu tiên tổ chức tiêm 23.400 liều, ngành y tế đã và đang tập trung nguồn lực, phấn đấu hoàn thành tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi trong thời gian ngắn nhất./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *