(kontumtv.vn) – Hiện nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum đang tiếp nhận và hỗ trợ một trường hợp nam giới đã hoàn tất cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng chưa xác định được thân nhân để đưa về nơi cư trú. Đây là trường hợp được cơ quan chức năng phát hiện đi lang thang tại xã Tân lập, huyện Kon Rẫy vào ngày 3/8/2020. Đến nay, người đàn ông này đã được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội hơn 3 tháng.

Qua tìm hiểu thì người đàn ông này nói tiếng Campuchia và hiện cơ quan chức năng đang tìm hiểu thông tin để đưa về với gia đình. Chị Lê Thị Hồng Hạnh, Trưởng Phòng Y tế, Phục hồi chức năng Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum cho biết; “Anh ta cho biết tên là Pô Nả, anh đến Việt Nam và sống trên biển, còn việc anh ta đến tỉnh Kon Tum như thế nào thì anh không nhớ rõ. Sau hơn 3 tháng nuôi dưỡng, chăm sóc tại trung tâm thì hiện tại anh ta chưa có biểu hiện gì bất ổn về tâm lý. Trung tâm có kết nối với những người biết tiếng  Campuchia thì anh  chia sẻ với những người đó là nếu đưa anh về đến Viên Chăn anh ta có thể về đến nhà”.

Tính đến nay, tỉnh Kon Tum có hơn 5.850 trường hợp được cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là những trường hợp có các yếu tố dịch tể như nhập cảnh, đến, ở và về từ vùng dịch. Hiện tại có hơn 250 ca đang thực hiện cách ly. Còn lại trên 5.600 trường hợp đã hoàn tất cách ly 14 ngày theo quy định. Cơ quan chức năng cũng xét nghiệm SARS-CoV-2 gần 12.000 mẫu và 100% mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là cơ sở để tỉnh Kon Tum khẳng định chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19 trên địa bàn.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *