(kontumtv.vn) – Ngày 15/9, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum xét xử trực tuyến sơ thẩm vụ án hành chính giữa người khởi kiện là ông Đỗ Thanh Cư và bà Võ Thị Tùng trú tại số nhà 143 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, Đại diện theo ủy quyền Bà Đinh Thị Yên Hàn, trú tại số 11 đường Trần Khánh Dư, phường Diên Hồng, thành phố PleiKu, tỉnh Gia Lai và người bị kiện là UBND, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị kiện ông Trương Đạt – Phó Giám đốc Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Kon Tum.

Ngày 20/8/2012, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Quyết định số 751 thu hồi diện tích hơn 459m2 đất tại Thửa đất số 37, Tờ bản đồ số 48, đường Hoàng Thị Loan do UBND thành phố Kon Tum xây dựng công trình Hội trường Tổ dân phố 7, 8, 11. Không đồng ý với Quyết định này, ông Cư, bà Tùng có đơn khiếu nại gửi Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum.

Ngày 13/3/2017, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum ban hành Quyết định số 147 không công nhận nội dung khiếu nại của ông Đỗ Thanh Cư vì nguồn gốc diện tích đất mà ông Cư khiếu nại trước đây là của các hộ người dân tộc thiểu số để lại cho UBND xã Vinh Quang quy hoạch sử dụng vào mục đích công cộng. Năm 1998, UBND xã Vinh Quang bàn giao cho UBND phường Quang Trung, hiện nay đã được UBND tỉnh Kon Tum giao cho UBND phường Quang Trung, thành phố Kon Tum xây dựng Hội trường tổ dân phố 7, 8, 11.

Qua xem xét các hồ sơ địa chính, bản đồ địa chính chính quy năm 1998 và năm 2016 cũng như sổ mục kê đất cho thấy ông Cư không kê khai, đăng ký và không sử dụng đất. Ông Cư không thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất nên nội dung khiếu nại của ông Cư và bà Tùng là không có cơ sở. Tòa án nhân dân tỉnh tuyên bố bác đơn khởi kiện của ông Đỗ Thanh Cư và bà Võ Thị Tùng./.

Minh Phượng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *