(kontumtv.vn) – Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Kon Tum tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Kon Tum hiện có hơn 3.000 hội viên. Trong đó, người tham gia kháng chiến đang được hưởng chế độ chất độc hóa học hàng tháng là 310 người; 518 người kháng chiến bị phơi nhiễm chưa được hưởng vì nhiều lý do khác nhau; 50 con đẻ người kháng chiến bị bệnh tật là nạn nhân; 281 cháu nội, cháu ngoại của người kháng chiến bị dị tật đang hưởng bảo trợ xã hội; các đối tượng nạn nhân khác 1.927 người. Chất độc da cam Dioxin làm cho nhiều nạn nhân sống đời sống thực vật, có những nạn nhân thần kinh điên loạn, luôn phải có người chăm sóc…

Thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Kon Tum tích cực tuyên truyền, vận động, kết nối các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm để thăm hỏi, tặng quà tri ân, giúp đỡ nạn nhân tàn tật, khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Trong 5 năm qua, Thành hội đã vận động được tiền mặt, hàng hóa, quà tặng tổng trị giá hơn 3,4 tỷ đồng.

Để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, dịp kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, thành phố Kon Tum có 385 nạn nhân được tặng quà, tổng trị giá hơn 85 triệu đồng./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *