(kontumtv.vn) – Chiều ngày 23/12, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã tổ chức Tọa đàm nhân Ngày Dân số Việt Nam 26/12, Tháng hành động quốc gia về dân số và biểu dương điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong công tác dân số – kế hoạch hóa gia đình năm 2022.

Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể; sự hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân; sự quyết tâm, nỗ lực cố gắng của cả hệ thống DS-KHHGĐ các cấp, công tác dân số năm 2022 của tỉnh đã đạt được những kết quả  đáng ghi nhận. Các mục tiêu, chỉ tiêu về DS-KHHGĐ cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Một trong những kết quả nổi bật đó là tỷ lệ tăng tự nhiên giảm còn 10,27‰, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm còn 13,74%, tỷ số giới tính khi sinh ở mức cân bằng tự nhiên, chất lượng dân số ngày càng được cải thiện, nhận thức của người dân về công tác DS-KHHGĐ có nhiều chuyển biến tích cực. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Kon Tum.

Các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả trong thực hiện công tác dân số – kế hoạch hóa gia đình, đặc biệt là chuyển trọng tâm chính sách từ DS-KHHGĐ sang giải quyết toàn diện các vấn đề quy mô, cơ cấu, phân bố và chất lượng dân số trong mối quan hệ hữu cơ với phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh theo đúng tinh thần Nghị quyết số 21 của Hội nghị lần thứ VI Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Chi cục DS-KHHGĐ đã biểu dương, khen thưởng 100 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác DS-KHHGĐ năm 2022./.

Thanh Tùng Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *