(kontumtv.vn) – Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình chung về tội phạm có giảm nhưng không đáng kể và vẫn diễn biến phức tạp. Trong đó, các loại tội phạm về trật tự, xã hội và ma  túy có diễn biến tăng.

Nổi lên trong 6 tháng đầu năm là tội phạm xuất nhập cảnh, tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép làm cho tình hình tội phạm, an ninh biên giới thêm phức tạp, đặc biệt là trong thời điểm phòng chống dịch hiện nay. Tội phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp vẫn xảy ra nhiều, gây thiệt hại lớn. Trong 6 tháng đầu năm, nhóm tội phạm về trật tự xã hội và ma túy tăng, các nhóm tội phạm còn lại đều giảm.

Tội phạm xảy ra chủ yếu ở địa bàn thành phố Kon Tum và một số huyện như Đăk Hà, Ngọc Hồi, Kon Plông, Sa Thầy… Hành vi phạm tội chủ yếu là trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích; vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ; tàng trữ vận chuyển hàng cấm, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, đối tượng phạm tội trên 18 đến 30 tuổi chiếm gần 49%,  trên 30 đến 70 tuổi chiếm 46%./.

Chung Loan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *